BMW bị “bốc hơi” hơn 62 nghìn tỷ đồng vì 2 cây kem miễn phí

Google News

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải mới đây, hãng xe BMW đã khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng và bị cho là coi thường khách hàng nước này vì "2 cây kem miễn phí".

Theo đó, thương hiệu xe hơi hạng sang Mini của BMW đã liên tục phải xin lỗi sau những cáo buộc coi thường khách hàng nội địa, phân biệt chủng tộc trong khuôn khổ triển lãm ôtô Thượng Hải vừa qua.
Trên mạng xã hội, hàng loạt các video được chia sẻ cho thấy hai nhân viên tại gian hàng của BMW Mini đã từ chối hai cô gái người Trung Quốc rằng họ đã hết kem miễn phí. Tuy nhiên, ngay sau đó nhân viên BMW lại phát kem cho những khách ngoại quốc.
BMW bi “boc hoi” hon 62 nghin ty dong vi 2 cay kem mien phi
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, BMW đã khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng và bị cho là coi thường khách hàng vì "2 cây kem miễn phí". 
Video sau khi được chia sẻ đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc coi việc này là một sự xúc phạm đối với họ ngay trên chính quê hương mình.
Khi khủng hoảng truyền thông xảy ra, ngày 20/4, hãng xe sang nước Đức đã lên mạng xã hội Weibo giải thích và xin lỗi. Họ thừa nhận công tác quản lý chưa tốt khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Đồng thời, hãng cũng cam kết sẽ cải thiện việc đào tạo nhân viên. Tuy nhiên, lời xin lỗi này vẫn không làm dịu được dư luận Trung Quốc.
Tiếp đó, ngày 21/4, thương hiệu xe hơi hạng sang Mini của BMW lại tiếp tục đăng tải một thông báo xin lỗi. Lần này hãng xe cho biết, người nước ngoài nhận kem trong video là nhân viên của công ty. Trên áo người này có gắn bảng tên. Theo đó, xuyên suốt sự kiện, nhân viên của Mini phát khoảng 300 cây kem mỗi ngày cho các du khách, đồng thời để một phần nhỏ cho nhân viên của mình.
BMW bi “boc hoi” hon 62 nghin ty dong vi 2 cay kem mien phi-Hinh-2
 Hãng xe Mini của BMW cho biết, người nước ngoài nhận kem trong video là nhân viên của công ty.
Bên cạnh đó, hãng cũng mong cộng đồng mạng thông cảm cho hai nhân viên vì họ còn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Lần này, lời giải thích lại tiếp tục khiến dân mạng phẫn nộ hơn.
Sự cố "kem miễn phí" đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu của BMW. Theo đó, ngày 20/4, giá trị vốn hóa thị trường của BMW đã “bốc hơi” 2,4 tỷ Euro (hơn 62 nghìn tỷ đồng).
Bên cạnh đó, thương hiệu kem Luneurs được sử dụng trong buổi triển lãm hôm đó cũng bị vạ lây khi liên tục bị dư luận Trung Quốc tấn công.
Thảo Nguyễn