BMW cập nhật tính năng mở khóa thông minh trên điện thoại Android

Google News

Được ra mắt cho các thiết bị của Apple vào 2021, Digital Key Plus hiện nay đã có mặt trên một số mẫu điện thoại Android cho phép người dùng mở/khóa xe, khởi động xe và một số tiện ích khác.

  
Ngày nay, những chiếc chìa khóa cơ bằng kim loại dùng để nổ máy đang dần được thay thế bằng nút bấm khởi động hoặc sử dụng chìa khóa bấm cầm tay. Thế nhưng, BMW dường như đã đạt được bước tiến lớn hơn.
Hiện nay, một số chủ sở hữu xe BMW có thể sử dụng điện thoại Android để dùng ứng dụng Digital Key Plus của BMW, biến điện thoại của mình thành một chiếc chìa khóa thông minh di động.
BMW cap nhat tinh nang mo khoa thong minh tren dien thoai Android
 BMW cập nhật tính năng mở khóa thông minh trên điện thoại Android.
Với công nghệ chìa khóa thông minh trên điện thoại của BMW, chủ sở hữu có thể sử dụng các chức năng cơ bản như mở/khóa xe và khởi động động cơ. Trong một cuộc họp báo, BMW chia sẻ rằng, công nghệ siêu băng thông rộng (UWB) của họ cho phép cung cấp tín hiệu vô tuyến cục bộ với khả năng bảo mật tốt hơn. Hệ thống đã được tinh chỉnh với Google và các đối tác khác của BMW, theo đó nguy cơ bị “chặn sóng” hoặc bị gây nhiễu tín hiệu gần như bị loại bỏ.
Hệ thống Digital Key của BMW thực chất đã có mặt trên thị trường vài năm nay, tuy nhiên phiên bản “Plus” này đã giúp một số chức năng trở thành “tự động hóa”. Cụ thể, thay vì đặt điện thoại lên khay sạc không dây để khởi động xe như trước, nay bạn có thể mang điện thoại ở bất kỳ đâu trên người mà vẫn có thể khởi động được xe. Tương tự, các chức năng tự động khác của xe hoàn toàn có thể được thiết lập bởi chủ xe như đèn chiếu sáng hoạt động khi đến gần xe.
BMW cap nhat tinh nang mo khoa thong minh tren dien thoai Android-Hinh-2
 
Mặc dù Digital Key Plus của BMW trên Android hiện còn khá mới mẻ, nhưng tính an toàn và tiện lợi của ứng dụng này đã được kiểm chứng trên iPhone và Apple Watch từ năm 2021. Tuy nhiên, không phải tất cả các điện thoại Android đều tương thích với ứng dụng này. Hiện, những mẫu điện thoại BMW liệt kê có thể sử dụng được Digital Key Plus bao gồm Samsung Galaxy S23+ và Ultra, Google Pixel 7 Pro và một số mẫu Samsung/Google cũ hơn chạy hệ điều hành Android 13.1 trở lên.
Thảo Nguyễn