BMW chi 18 nghìn tỷ đồng để sản xuất xe Mini điện ở Anh

Google News

Mới đây, BMW thông báo hãng sẽ đầu tư 600 triệu bảng Anh (tương đương 18 nghìn tỷ đồng) vào các nhà máy ở Anh để sản xuất xe điện Mini.

Video: Giới thiệu Mini Coutryman chạy điện hoàn toàn mới.

Với việc BMW đầu tư mạnh vào việc sản xuất xe Mini điện ở Anh, bước ngoặt này sẽ mang lại sự thúc đẩy hơn nữa cho ngành công nghiệp ôtô điện của Vương quốc Anh sau nhiều năm bất ổn liên quan đến Brexit.
BMW chi 18 nghin ty dong de san xuat xe Mini dien o Anh
 
Theo đó, từ năm 2026, BMW sẽ bắt tay vào chế tạo hai mẫu xe điện Mini Cooper 3 và Mini Aceman đa dụng tại nhà máy ở Oxford. Từ năm 2030, nhà máy này sẽ chỉ sản xuất các mẫu xe điện. Đồng thời, BMW cũng sẽ đầu tư vào nhà máy tại Swindon (Anh quốc) để sản xuất linh kiện cho các mẫu xe Mini chạy điện mới.
Còn hiện tại, mẫu Cooper 3 cửa và mẫu Aceman đang được sản xuất tại nhà máy liên doanh của Mini và Great Wall Motors ở Trương Gia Cảng (Trung Quốc). Nhà máy ở Trung Quốc được xây dựng để chỉ sản xuất xe điện, nên trong tương lai, Mini sẽ không còn nhà máy nào sản xuất xe động cơ đốt trong.
BMW chi 18 nghin ty dong de san xuat xe Mini dien o Anh-Hinh-2
 
Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố đầu tư của BMW là một ví dụ nổi bật về việc Anh là nơi tốt nhất để sản xuất ôtô trong tương lai.

BMW cũng cho biết Chính phủ Anh cung cấp hỗ trợ cho đầu tư, tuy nhiên không cho biết chi tiết.
Thảo Nguyễn