BMW i7 sẽ dùng chung nền tảng 7-Series, "đấu" Mercedes-Benz EQS

Google News

BMW i7 sẽ được định vị chung phân khúc với Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT, với nền tảng CLAR từ 7-Series đem lại lợi thế cực lớn về kết cấu khung gầm.

  
BMW i7 chạy điện là mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu xứ Bavaria, dự kiến sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Mặc dù được định vị chung phân khúc với Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT nhưng BMW i7 thế hệ mới lại không được phát triển trên nền tảng riêng. Thay vào đó, i7 sẽ sử dụng nền tảng CLAR, tương tự như mẫu sedan hạng sang cỡ lớn 7-Series, là sự kết hợp giữa thép, nhôm và sợi carbon.
BMW i7 se dung chung nen tang 7-Series,
 BMW i7 sẽ được định vị chung phân khúc với Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT.
Theo Frank Weber - thành viên Hội đồng quản trị BMW về Phát triển sản phẩm, việc i7 dùng chung nền tảng với 7-Series sẽ hạn chế được tối đa chi phí phát triển, đồng thời duy trì những ưu điểm tuyệt vời vốn có về kết cấu khung gầm cùng không gian nội thất rộng rãi. Do đó, có thể hiểu i7 về cơ bản là một phiên bản thuần điện của 7-Series. Weber cũng xác nhận thông tin này khi khẳng định 7-Series là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có sẵn với cả phiên bản xăng, dầu, plug-in hybrid và thuần điện.
Giống như những gì công chúng đang đồn đoán, Weber cho biết BMW i7 2023 mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz EQS, đồng thời tỏ ra tuyệt đối tự tin trong cuộc chạy đua sắp tới vì “i7 có khả năng vận hành tuyệt vời”. Trên thực tế, khẳng định của Weber là hoàn toàn có căn cứ khi BMW i7 đã dành rất nhiều thời gian tham gia vào các cuộc thử nghiệm từ đơn giản cho đến khắc nghiệt trong năm qua. 
BMW i7 se dung chung nen tang 7-Series,
BMW i7 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz EQS. 
Vào đầu tháng 12 năm ngoái, BMW thậm chí còn tung ra bộ ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm i7 trong quá trình thử nghiệm ở thị trấn Arjeplog (Thụy Điển) để kiểm tra lại khả năng vận hành trong điều kiện nhiệt độ cực thấp. Các kỹ sư của BMW dựa vào dữ liệu thử nghiệm ở các điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất, sau đó tiến hành kiểm tra lại hệ truyền động, hệ thống treo, hệ thống lái, phanh, động lực lái và độ ổn định của i7. Mục tiêu hàng đầu trong các cuộc thử nghiệm này là nhằm “nâng cao sự cân bằng giữa tính thể thao và sự thoải mái khi lái xe”.
BMW i7 se dung chung nen tang 7-Series,
 BMW i7 sẽ sử dụng hệ thống eDrive thế hệ thứ 5 tương tự như iX, bao gồm 2 mô-tơ điện cho ra công suất 516 mã lực.
BMW hiện rất kín tiếng về các thông số kỹ thuật liên quan đến i7. Trong khi đó, một số nguồn tin tiết lộ BMW i7 sẽ sử dụng hệ thống eDrive thế hệ thứ 5 tương tự như iX, bao gồm 2 mô-tơ điện cho ra công suất 516 mã lực. Ngoài ra, i7 cũng được cho là có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 643 km trong một lần sạc.
Thảo Nguyễn