BMW iX3 2021 sẽ giữ nguyên lưới tản nhiệt “khủng“?

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh mẫu SUV chạy điện BMW iX3 hoàn toàn mới do hãng xe Đức vừa công bố có lưới tản nhiệt thiết kế dạng "khủng", nhưng lại giống với thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ của KIA.

 
Do triển lãm Geneva Motor Show 2020 đã bị hủy để tránh dịch Covid-19, BMW chọn phương án ra mắt trực tuyến nhiều mẫu xe của mình. Trong đó, hãng xe Đức cũng đã tiết lộ hình ảnh phiên bản chạy điện của mẫu SUV cỡ trung X3 mang tên BMW iX3 hoàn toàn mới.
BMW iX3 2021 se giu nguyen luoi tan nhiet “khung“?
Hình ảnh mới về mẫu BW iX3 do hãng xe Đức tiết lộ
Theo hình ảnh trên, mẫu SUV điện BMW iX3 dường như thừa hưởng toàn bộ thiết kế của mẫu iX3 Concept mà hãng đã công bố vào năm 2018. Theo đó, mặt calăng của xe nổi bật với lưới tải nhiệt có thiết kế mới đi kèm đường viền xanh thể hiện phiên bản sử dụng động cơ điện. Đáng nói hơn, thiết kế lưới tản nhiệt mới có hình dạng nơ đeo cổ của iX3 đang gây khá nhiều tranh cãi khi có phần giống với lưới tản nhiệt mũi hổ của KIA.
Ngoài chi tiết trên, cản sốc của xe còn có chi tiết mới là hốc hút gió có thiết kế dọc và mảnh, được nhấn mạnh bằng ốp viền crôm xung quanh, bộ lazăng là loại có trọng lượng nhẹ và tối ưu hóa tính khí động học. Các thay đổi còn lại đều không đáng kể.
BMW iX3 2021 se giu nguyen luoi tan nhiet “khung“?-Hinh-2
 
Hiện tại, BMW chưa tiết lộ quá nhiều thông tin về mẫu iX3, tuy nhiên hãng từng xác nhận mẫu SUV điện này sẽ được trang bị bộ pin 74 kWh cùng mô-tơ điện công suất 282 mã lực và mômen xoắn cực đại 400 Nm. Toàn bộ sức mạnh này đều sẽ được truyền đến bánh sau, khối pin lớn giúp xe có khả năng vận hành 440 km cho mỗi lần sạc.
Dự kiến BMW iX3 chạy điện 2021 sẽ được chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Toàn bộ xe iX3 sẽ được sản xuất tại dây chuyền BMW Brilliance Automotive đặt tại Thẩm Dương, Trung Quốc. Từ đây, những chiếc SUV điện BMW iX3 sẽ được xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới và cạnh tranh với Tesla Model Y.
Thảo Nguyễn