BMW sẽ thay đổi cách đặt tên hàng loạt mẫu xe sang

Google News

Việc sử dụng chữ “i” là hậu tố trên xe xăng BMW đã không còn mang lại ý nghĩa khi mà công nghệ phun xăng điện tử đã trở thành trang bị mặc định trên tất cả các mẫu xe của hãng hiện nay.

 
  
Theo thông tin được đăng tải trên diễn đàn BMWBlog, hãng xe xứ Bavaria đang lên kế hoạch thay đổi cách đặt tên xe cho toàn bộ dải sản phẩm của mình. Cụ thể, họ sẽ loại bỏ hoàn toàn hậu tố i trên các mẫu xe BMW chạy xăng của thương hiệu. Lấy ví dụ, BMW 118i sẽ chuyển về BMW 118 hay M135i đổi thành M135.
BMW se thay doi cach dat ten hang loat mau xe sang
BMW 118i sẽ chuyển về BMW 118 hay M135i đổi thành M135. 
Cách sử dụng chữ "i" làm hậu tố tên gọi đã được BMW chọn từ thập niên 1970 để phân biệt xe dùng công nghệ phun xăng điện tử (fuel injection, chữ "i" được chọn làm chữ viết tắt) và xe dùng bộ chế hòa khí. Tuy nhiên, hậu tố này đã gần như không còn ý nghĩa khi mà công nghệ phun xăng điện tử đã trở thành trang bị mặc định trên tất cả các mẫu xe BMW hiện nay.
Gần đây, BMW đã đăng ký bản quyền 43 tên gọi mới với điểm chung là chữ “i” đã biến mất hoàn toàn.
BMW se thay doi cach dat ten hang loat mau xe sang-Hinh-2
 Với việc thay đổi tên gọi của các mẫu xe chạy xăng, chữ “i” giờ chỉ còn xuất hiện trên các mẫu xe chạy điện của BMW.
Với việc thay đổi tên gọi của các mẫu xe chạy xăng, chữ “i” giờ chỉ còn xuất hiện trên các mẫu xe chạy điện của BMW. Trên xe điện BMW, chữ “i” sẽ được dùng làm tiền tố (ví dụ như BMW i4, BMW i5 hay BMW iX) thay vì hậu tố như xe xăng.
Thảo Nguyễn