BMW triệu hồi gần 80.000 xe sang lỗi phanh, có cả Rolls-Royce Spectre

Google News

Có 10 mẫu xe khác nhau của tập đoàn BMW, bao gồm cả xe siêu sang điện Rolls-Royce Spectre, thuộc diện triệu hồi vì lỗi các hệ thống hỗ trợ phanh.

Video: Ra mắt Rolls-Royce Spectre chạy điện gần 18 tỷ tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), tập đoàn BMW triệu hồi xe lỗi phanh tới 79.670 chiếc được sản xuất tại Mỹ. Cụ thể, 10 mẫu xe thuộc diện triệu hồi trong đợt này bao gồm X1, X5, X6, X7, XM, 5 Series, 7 Series, i5, i7 và mẫu coupe thuần điện siêu sang Rolls-Royce Spectre.
BMW trieu hoi gan 80.000 xe sang loi phanh, co ca Rolls-Royce Spectre
 BMW triệu hồi gần 80.000 xe sang lỗi phanh, có cả Rolls-Royce Spectre.
Tập đoàn BMW vẫn chưa giải thích phương thức phát hiện ra sự cố này, tuy nhiên các báo cáo từ hồ sơ nhà cung cấp cho thấy, các mẫu xe sang BMW dính lỗi đều thuộc đời 2023 - 2024.
BMW cho biết lỗi này bắt nguồn từ hệ thống phanh tích hợp (IB), vốn có thể không hoạt động theo yêu cầu kỹ thuật. Điều này sẽ khiến các chức năng như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hay hệ thống cân bằng điện tử (DSC) không hoạt động.
BMW trieu hoi gan 80.000 xe sang loi phanh, co ca Rolls-Royce Spectre-Hinh-2
 BMW vẫn chưa giải thích phương thức phát hiện ra sự cố này, tuy nhiên các báo cáo từ hồ sơ nhà cung cấp cho thấy, các mẫu xe trên thuộc đời 2023 - 2024.
Nhà sản xuất ôtô đến từ Đức cho biết chỉ những tính năng điện tử mới bị ảnh hưởng. Do đó, hệ thống phanh cơ học thông thường vẫn có thể hoạt động bình thường khi người lái đạp phanh, bao gồm hệ thống phân bổ lực phanh. Tuy vậy, quãng đường phanh sẽ dài hơn và dễ gây tai nạn hơn khi thiếu những tính năng điện tử.
Mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất trong lần triệu hồi này là mẫu BMW X7 với 29.578 chiếc. BMW X5 và BMW X1 xếp thứ 2 và 3 với số lượng xe lên đến 16.970 chiếc và 14.679 chiếc. Có 10 chiếc Rolls-Royce Spectre bị triệu hồi bởi lỗi kỹ thuật này.
BMW trieu hoi gan 80.000 xe sang loi phanh, co ca Rolls-Royce Spectre-Hinh-3
 
Mỹ là nguồn cung cấp lớn các dòng sản phẩm SUV của BMW cho thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Các mẫu xe này được lắp ráp tại nhà máy Spartanburg thuộc bang South Carolina, nơi có diện tích hơn 74 hecta và hơn 11.000 nhân công làm việc. Việc thay thế hệ thống phanh tích hợp sẽ được thực hiện miễn phí.

Thảo Nguyễn