Cận Tết, các ngân hàng rầm rộ rao bán ôtô hạng sang thu nợ

Google News

Trong những ngày cuối cùng của năm 2021, các ngân hàng đang đồng loạt rao bán những xe ôtô hạng sang tiền tỷ của các ông chủ để thu hồi nợ xấu.

 
Như thường lệ, cuối năm là khoảng thời gian mà các ngân hàng ồ ạt bán đấu giá tài sản có giá trị lớn để thanh toán nợ, phần lớn trong số đó là bất động sản, đất ở, quyền sử dụng đất công trình, tài sản gắn liền,… và cả xe ôtô hạng sang thanh lý.
Tính riêng trong tuần vừa rồi, toàn hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Agribank, đã phát ra 33 thông báo đấu giá tài sản. Tương tự, 28 tin liên quan đấu giá tài sản đã được BIDV đăng tải trong tháng cuối năm.
Can Tet, cac ngan hang ram ro rao ban oto hang sang thu no
Trong những ngày cuối năm, các ngân hàng đang đồng loạt rao bán những xe ôtô hạng sang tiền tỷ của các ông chủ để thu hồi nợ xấu.
Bên cạnh bất động sản, các ngân hàng cũng rao bán ôtô hạng sang thu hồi nợ. Theo đó, ngân hàng VIB đang rao bán chiếc Lexus RX350 sản xuất năm 2015 với giá 2,365 tỷ đồng.
Theo phía ngân hàng này cho biết, mức giá xe Lexus RX350 thanh lý này đưa ra là khá rẻ bởi hiện trên thị trường chiếc xe này đang bán ra khoảng 2,5 tỷ đồng. Trước đó, VIB cũng phải nhiều lần giảm giá các mẫu xe như BMW và Mercedes mới có thể thanh lý thành công.
Can Tet, cac ngan hang ram ro rao ban oto hang sang thu no-Hinh-2
Land Rover Range đời 2013 được rao bán khởi điểm 1,3 tỷ đồng.
Ngoài ra, ngân hàng VIB cũng đang rao bán nhiều mẫu xe khác, đáng chú ý có chiếc Land Rover Range đời 2013 được rao bán với giá khởi điểm 1,3 tỷ đồng hay Mercedes-Benz C200 đời 2017 giá 990 triệu đồng, Mazda CX-8 đời 2019 giá 876 triệu đồng, Peugeot 3008 đời 2018 giá 845 triệu đồng,…
Bên cạnh những xe niêm yết giá, VIB cũng đang rao bán hàng loạt xe sang khác với giá bán thỏa thuận như Mercedes- Benz C300 đời 2014, Mercedes C200 đời 2019, BMW 530I sản xuất năm 2020 và BMW 320I đời 2014.
Can Tet, cac ngan hang ram ro rao ban oto hang sang thu no-Hinh-3
VIB cũng đang rao bán hàng loạt xe sang khác với giá bán thỏa thuận.
Được biết, ngân hàng VIB đang có nhiều xe ôtô thanh lý để xử lý nợ xấu nhất lên tới cả trăm chiếc. Trong đó có những xe được rao bán chỉ hơn 100 triệu đồng, nhưng mức giá phổ biến được rao bán vẫn dao động từ 300 - 500 triệu đồng/xe.
Cũng liên quan đến đến rao bán xe sang để thu hồi nợ xấu, ngân hàng TPBank đang rao bán môt chiếc Mercedes C250 với giá chỉ 480 triệu đồng, Toyota Innova Venture số tự động bản năm 2018 với giá khởi điểm 594 triệu đồng. Tương tự như VIB, hiện TPBank là ngân hàng đang có khá nhiều xe ôtô rao bán thanh lý để xử lý nợ xấu. 
Can Tet, cac ngan hang ram ro rao ban oto hang sang thu no-Hinh-4
VIB là ngân hàng đang có nhiều xe ôtô thanh lý để xử lý nợ xấu nhất.
Mới đây, ngân hàng VietinBank đã rao bán thanh lý chiếc Mercedes Benz E200 sản xuất năm 2015 với giá bán khởi điểm 790 triệu đồng. Ngoài ra, ngân hàng này cũng đang rao bán 1 chiếc Audi Q5 đời 2015 với giá từ 920 triệu đồng trở lên. Đây là tài sản của Công ty CP Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời đỏ.
Mặc dù giá bán thanh lý xe ôtô được các ngân hàng đưa ra thấp hơn giá thị trường, nhưng theo giới buôn xe thì không dễ để ngân hàng xử lý những tài sản này do giá xe mới đang có nhiều ưu đãi, khuyến mại, thêm vào đó là nhiều hỗ trợ từ hãng, đại lý và cả ngân hàng.
Can Tet, cac ngan hang ram ro rao ban oto hang sang thu no-Hinh-5
Mặc dù giá bán thanh lý xe ôtô được các ngân hàng đưa ra thấp hơn giá thị trường, nhưng theo giới buôn xe thì việc mua cũng không hề dễ.
Việc rao bán tài sản đảm bảo là một trong những phương án cuối cùng để xử lý khoản nợ khi người vay không còn khả năng thanh toán. Tuy nhiên với những tài sản có giá trị lớn hoặc giá bán khởi điểm được rao quá cao so với mặt bằng chung, các ngân hàng thường phải đấu giá nhiều lần và hạ giá mới thanh lý được.
Thảo Nguyễn