CEO của hãng siêu xe Ferrari từ chức sau khi nhiễm Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc điều hành thương hiệu siêu xe Ferrari, Louis Camilleri, đã bất ngờ từ chức tại hãng xe Ý sau khi phải nhập viện điều trị vì Covid-19. Chủ tịch của Ferrari - John Elkann sẽ tạm giữ chức CEO thay cho ông.

 
Louis Camilleri - người được biết đến dưới cương vị Giám đốc điều hành của hãng siêu xe Ferrari gần đây đã phải nhập viện vì Covid-19. CEO 65 tuổi này hiện đang hồi phục tại nhà. Mới đây, đơn từ chức của ông đã được thông qua bởi hội đồng quản trị của Ferrari. Ngoài ra, Camilleri cũng đã ngay lập tức rời khỏi ghế chủ tịch của Philip Morris International, tập đoàn thuốc lá khổng lồ nơi ông đã làm việc trong bốn thập kỷ.
CEO cua hang sieu xe Ferrari tu chuc sau khi nhiem Covid-19
 Louis Camilleri (bên phải) - người được biết đến dưới cương vị Giám đốc điều hành của Ferrari gần đây đã phải nhập viện vì Covid-19.
Trong lúc đó, chủ tịch Ferrari - John Elkann sẽ tạm giữ vai trò giám đốc điều hành cho đến khi tìm được người thay thế vĩnh viễn.
Camilleri tiếp quản vị trí giám đốc điều hành Ferrari vào tháng 7 năm 2018, ngay sau khi cố CEO Sergio Marchionne qua đời vì các biến chứng liên quan đến phẫu thuật.
Sau khi kế nhiệm Marchionne, Camilleri đã làm việc dưới một cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm và người ta cho rằng nhiệm kỳ của Louis Camilleri tại Ferrari chỉ là tạm thời.
CEO cua hang sieu xe Ferrari tu chuc sau khi nhiem Covid-19-Hinh-2
Chân dung Louis Camilleri.
Nhưng vài năm qua đã trở thành bằng chứng cho thấy đỉnh cao thương mại của công ty: giá cổ phiếu của hãng xe Ý tăng từ 113 Euro lên 179 Euro. Camilleri thường xuyên được nhìn thấy tại các cuộc đua Công thức 1, và ông có mối quan hệ gần gũi với trưởng đội đua Scuderia- Mattia Binotto, hỗ trợ nhóm ngay cả khi mọi chuyện diễn ra không mấy suôn sẻ đối với Ferrari tại chiến dịch F1.
Dưới sự lãnh đạo của Camilleri, Ferrari đã tăng doanh số từ 8.000 xe năm 2016 lên hơn 10.000 xe năm ngoái, theo báo cáo thường niên của công ty.
CEO cua hang sieu xe Ferrari tu chuc sau khi nhiem Covid-19-Hinh-3
Camilleri trò chuyện cùng Mattia Binotto trong một chặng F1 2020.
“Ferrari đã là một phần trong cuộc sống của tôi và được đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành của nó là một đặc ân tuyệt vời,” Camilleri nói trong một tuyên bố.
Camilleri cũng ca ngợi những người đàn ông và phụ nữ của Ferrari "vì niềm đam mê và sự cống hiến mà họ áp dụng cho mọi thứ họ làm" và nói "những năm tốt nhất của Ferrari vẫn còn tiếp diễn."
CEO cua hang sieu xe Ferrari tu chuc sau khi nhiem Covid-19-Hinh-4
 Concept SUV Ferrari Purosangue.
Không có Louis Camilleri dẫn dắt, Ferrari sẽ vẫn phải nỗ lực để mở rộng sức hút của mình với các mẫu xe mới như chiếc SUV Purosangue sắp ra mắt. Công ty gần đây cũng đã giới thiệu Roma, một chiếc GT đầy lịch lãm và thể thao.
Thảo Nguyễn