Chevrolet Camaro "huyền thoại" sẽ bị khai tử sau phiên bản năm 2024

Google News

Mới đây, hãng xe nước Mỹ - Chevrolet đã thông báo, mẫu xe cơ bắp "huyền thoại" Camaro thế hệ thứ sáu sẽ ngừng sản xuất sau năm 2024.

  
Điều này có nghĩa là phiên bản cuối cùng sẽ được lên dây chuyền sản xuất vào tháng 1/2024. Mặc dù GM chưa công bố bất kỳ thông tin chi tiết nào về mẫu xe kế nhiệm, nhưng hãng xác nhận, đây vẫn chưa phải là kết thúc cho mẫu xe thể thao này khi cái tên Chevrolet Camaro huyền thoại vẫn sẽ được sử dụng trong tương lai ở một hệ truyền động khác, dự kiến sẽ được điện hóa dưới dạng plug-in hybrid hoặc thuần điện.
Chevrolet Camaro
Chevrolet đã thông báo, mẫu xe cơ bắp "huyền thoại" Camaro thế hệ thứ sáu sẽ ngừng sản xuất sau năm 2024. 
Thế hệ thứ sáu của Camaro đã trải qua 9 năm. Dù đạt doanh số khá ấn tượng nhưng nó vẫn không thể vượt qua thế hệ thứ năm. Doanh số Chevrolet Camaro thế hệ thứ sáu trong năm 2022 chỉ đạt 24.652 xe.
Để chào tạm biệt thế hệ thứ sáu của mẫu xe này, Chevrolet cho biết hãng sẽ cung cấp gói Collector’s Edition để tôn vinh di sản của chiếc xe. Hiện tại, thông tin chi tiết hơn về mẫu xe này vẫn chưa được hé lộ, nhưng một bức ảnh úp mở của phiên bản mới cho thấy nó sẽ có những điểm tương đồng với lịch sử phát triển của Camaro. Gói này sẽ được trang bị cho các mẫu RS và SS, cũng như một số lượng hạn chế của biến thể ZL1.
Chevrolet Camaro
Để chào tạm biệt thế hệ thứ sáu của mẫu xe này, Chevrolet cho biết hãng sẽ cung cấp gói Collector’s Edition để tôn vinh di sản của chiếc xe. 
Việc Chevrolet Camaro bị khai tử và tiếp đó là Dodge Challenger sau năm 2023 sẽ khiến Ford Mustang trở thành "mẫu xe cơ bắp" duy nhất còn lại của Mỹ. Tuy nhiên, hãng xe Dodge đang ấp ủ ý định sẽ sớm ra mắt đối thủ của Camaro điện hoá trong tương lai, dựa trên mẫu xe concept Charger Daytona SRT. Cuộc đua những "mẫu xe cơ bắp" tại Mỹ vẫn sẽ tiếp tục không hồi kết.
Thảo Nguyễn