Chủ xe bị mất cắp phải làm thủ tục thu hồi biển số thế nào?

Google News

Từ ngày 15/8, Thông tư 24 về quy định cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới chính thức có hiệu lực. Vì thế, người bị mất xe có thể làm thủ tục thu hồi biển số để lắp sang xe khác.

Video: Ly kỳ việc làm thủ tục thu hồi biển số chiếc xe bị mất 10 năm (Nguồn Nghệ An TV)
Theo điều Điều 24, Thông tư 24 quy định trong trường hợp xe bị mất cắp sẽ thực hiện hồ sơ thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe gồm: Giấy khai thu hồi đăng ký; biển số xe; giấy tờ của chủ xe; chứng nhận đăng ký xe; biển số xe.
Về thủ tục thu hồi biển số định danh với xe bị mất, chủ xe cần kê khai giấy khai thu hồi đăng ký, biển số xe trên cổng dịch vụ công và nộp chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe thông qua dịch vụ bưu chính.
Chu xe bi mat cap phai lam thu tuc thu hoi bien so the nao?
Theo điều Điều 24, Thông tư 24 quy định trong trường hợp xe bị mất cắp sẽ thực hiện hồ sơ thu hồi chứng nhận đăng ký xe và biển số.
Sau khi tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký xe trả kết quả cấp chứng nhận thu hồi đăng ký và biển số xe cho chủ xe trên cổng dịch vụ công.
Trường hợp thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần, chủ xe kê khai giấy khai thu hồi đăng ký, biển số xe trên cổng dịch vụ công; cung cấp mã hồ sơ đăng ký xe trực tuyến và nộp hồ sơ thu hồi theo quy định.
Sau khi tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký xe sẽ cấp chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe, một bản trả cho chủ xe, một bản lưu hồ sơ xe.
Chu xe bi mat cap phai lam thu tuc thu hoi bien so the nao?-Hinh-2
 Khi người dân thực hiện thủ tục thu hồi biển số, đăng ký xe thì biển số đó sẽ được lưu trữ vào kho dữ liệu điện tử.
Khi người dân thực hiện thủ tục thu hồi biển số, đăng ký xe thì biển số đó sẽ được lưu trữ vào kho dữ liệu điện tử. Biển số xe đó cũng sẽ được cấp lại khi chủ xe đăng ký cho một xe khác thuộc quyền sở hữu của mình.
Sau 05 năm, nếu chủ xe không có nhu cầu sử dụng lại, biển số sẽ được thu hồi, lưu vào kho biển số để cấp lại cho người khác.
Như vậy, sau khi làm thủ tục thu hồi, trong thời hạn 05 năm mà người dân mua lại xe mới, cùng chủng loại thì sẽ được cấp lại biển số cũ để đăng ký cho xe mới.
Thảo Nguyễn