Cơ hội nào cho Chevrolet nếu bán xe Vinfast?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tại, các đại lý Chevrolet tại Việt Nam hiện còn phân phối bộ đôi bán tải Colorado và SUV Trailblaze. Các mẫu xe thương hiệu Vinfast sẽ lấp dần khoảng trống còn lại.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 1/2019, các đại lý GM Việt Nam hiện còn phân phối chính thức 2 mẫu xe nhập khẩu là bán tải Colorado và SUV Trailblazer.
Co hoi nao cho Chevrolet neu ban xe Vinfast?
 Các đại lý GM Việt Nam đã ngừng bán các dòng xe, chỉ còn phân phối chính thức 2 mẫu xe nhập khẩu là bán tải Colorado và SUV Trailblazer.
Một nhân viên đại lý Chevrolet tại Hà Nội xác nhận, hiện các đại lý của Chevrolet chỉ còn bán một số phiên bản của dòng bán tải Colorado và dòng SUV Trailblazer. Các mẫu xe khác của Chevrolet đã ngừng kinh doanh và hết hàng từ cuối năm 2018. Trong thời gian tới, các đại lý GM Việt Nam sẽ kinh doanh xe của VinFast, dự kiến khoảng tháng 5 - 6/2019 và mẫu xe đầu tiên là VinFast Fadil. "Đại lý mình cũng được thông báo sẽ phải sửa lại sao cho phù hợp với tiêu chuẩn đại lý kinh doanh ôtô VinFast", nhân viên này thông tin thêm.
Khi được hỏi khi chuyển sang kinh doanh xe VinFast các mẫu xe còn lại của Chevrolet có tiếp tục được phân phối? nhân viên này cho biết: "chắc chắn là có". Một nhân viên đại lý Chevrolet khác cũng tiết lộ, vẫn sẽ bán song song cả xe VinFast lẫn xe GM.
Co hoi nao cho Chevrolet neu ban xe Vinfast?-Hinh-2
 VinFast cho hay, khách hàng mua xe Chevrolet trước đó vẫn sẽ nhận được các chính sách hỗ trợ từ đại lý cũng như GM Việt Nam.
Trước đó, sau khi hoàn thành hợp đồng mua lại GM Việt Nam, từ ngày 27/6/2018, VinFast tiếp nhận toàn bộ hệ thống đại lý ủy quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet, trở thành nhà phân phối độc quyền tất cả các dòng sản phẩm của Chevrolet tại Việt Nam.
Khi có thông tin này, nhiều khách hàng đang sử dụng xe Chevrolet băn khoăn, sau khi tiếp quản, số phận những chiếc xe của mình sẽ đi về đâu, bảo hành bảo dưỡng thế nào. Tuy nhiên sau đó VinFast cho hay, khách hàng mua xe Chevrolet trước đó vẫn sẽ nhận được các chính sách hỗ trợ từ đại lý cũng như GM Việt Nam theo các quy định đã cam kết.
Thảo Nguyễn