Công nghệ vũ trụ áp dụng trên Ford Mustang Shelby GT350R

Google News

(Kiến Thức) - Có thể coi Ford Mustang Shelby GT350R như một kẻ dẫn đầu trong việc giao thoa công nghệ giữa ngành công nghiệp vũ trụ và công nghiệp xe hơi.

Được ra mắt tại NAIAS (Triển lãm xe hơi Bắc Mỹ) vào năm ngoái, Ford Mustang Shelby GT350R đã khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc về những trang bị mà nó sở hữu.
Đầu tiên là một động cơ có vòng quay lên tới 8,250 vòng/phút (vòng quay động cơ V8 lớn nhất lịch sử của Ford), tiếp đến là sở hữu hơn 500 mã lực và là chiếc Ford đầu tiên dùng tay quay nằm trên một mặt phẳng (flat plane crankshaft), tương tự như cách mà Ferrari làm.
Cong nghe vu tru ap dung tren Ford Mustang Shelby GT350R
Ford Mustang Shelby GT350R đã khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc về những trang bị mà nó sở hữu. 
Tuy nhiên, ngần ấy vẫn chưa đủ để nói về sự đặc biệt của Ford Mustang Shelby GT350R. 
Hãng xe Mỹ vừa tiết lộ thêm thông tin, bánh xe của Ford Mustang Shelby GT350R được sản xuất bằng công nghệ sợi carbon kỹ thuật cao từ Cơ quan Không gian Hoa Kỳ NASA. Đây là chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới thừa hưởng công nghệ này.
Cong nghe vu tru ap dung tren Ford Mustang Shelby GT350R-Hinh-2
 Đây là chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới thừa hưởng công nghệ này. 
Công nghệ từ NASA giúp mỗi bánh xe giảm chỉ còn 8.1 kg, một con số đáng kinh ngạc. Ngoài ra, bánh xe của Shelby GT350R còn được phủ một lớp gốm màu xám vũ trụ, lớp gồm này thậm chí còn gần cứng bằng kim cương. Trước đây, lớp tráng này chỉ được sử dụng cho cánh quạt động cơ tàu con thoi.
Bên cạnh đó, lớp phủ gốm còn giúp giảm nhiệt độ tối đa của bánh xe để kéo dài tuổi thọ. Theo lý thuyết, rôto phanh trước của Ford Mustang Shelby GT350R có thể chịu nhiệt độ tối đa hơn 900 độ C.
Cong nghe vu tru ap dung tren Ford Mustang Shelby GT350R-Hinh-3
 Bánh xe của Ford Mustang được sản xuất bằng công nghệ sợi carbon kỹ thuật cao từ Cơ quan Không gian Hoa Kỳ NASA.
Như vậy, có thể coi Ford Mustang Shelby GT350R như một kẻ dẫn đầu trong việc giao thoa công nghệ giữa ngành công nghiệp vũ trụ và công nghiệp xe hơi.
Tuấn Nguyễn