Crossover cỡ C mới của VinFast sẽ có cả động cơ điện lẫn xăng

Google News

(Kiến Thức) - Tuy được ngụy trang kín mín nhưng không khó để nhận ra mẫu xe lạ của VinFast chính là bản thử nghiệm của mẫu ôtô động cơ điện đang được hãng xe Việt phát triển cho thị trường Mỹ.

 
Mới đây, hình ảnh một chiếc crossover cỡ C của VinFast được ngụy trang kín mín với dòng chữ “Test Vehicle” (xe chạy thử) trong khuôn viên Vinhomes bất ngờ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Với một số chi tiết như cản trước cùng cụm đèn định vị ban ngày được lộ ra, không khó để nhận ra đây chính là bản thử nghiệm của mô hình đất sét từng được VinFast trưng bày trong khu vực nội bộ hồi cuối năm ngoái.
Crossover co C moi cua VinFast se co ca dong co dien lan xang
 Mới đây, hình ảnh một chiếc crossover cỡ C của VinFast được ngụy trang kín mín với dòng chữ “Test Vehicle” (xe chạy thử).
Theo đại diện hãng xe VinFast cho hay, dù cạnh tranh ở phân khúc crossover cỡ C cùng với một số mẫu xe như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 nhưng kích thước tổng thể của mẫu xe này nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ và tương tự như 2 người anh VinFast Lux, mẫu xe này cũng được thiết kế bởi công ty Pininfarina còn VinFast đảm nhận công việc tinh chỉnh và hoàn thiện tổng thể.
Được biết, mẫu xe chạy thử của VinFast được gắn động cơ điện và theo nguồn tin nhận được, xe sẽ có cả một phiên bản chạy xăng sử dụng động cơ của BMW. Bên cạnh đó, đại diện của VinFast cũng hé lộ mẫu crossover cỡ C này sẽ cũng sẽ có một “bệ phóng” ra mắt tương tự như 2 người anh VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0, cụ thể hơn là vào triển lãm Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2020 tới đây tại Mỹ.
Crossover co C moi cua VinFast se co ca dong co dien lan xang-Hinh-2
 Được biết, mẫu xe chạy thử của VinFast được gắn động cơ điện và theo nguồn tin nhận được, xe sẽ có cả một phiên bản chạy xăng sử dụng động cơ của BMW.
Kế sau đó, mẫu xe này cũng sẽ lên đường tới các trung tâm thử nghiệm, kiểm định chất lượng trên toàn thế giới vào tháng 1/2021 và dự kiến đến tháng 7/2021, sản phẩm xe VinFast chạy điện mới sẽ chính thức hoàn thiện giai đoạn thương mại hóa để sản xuất hàng loạt.
Được biết, phiên bản dùng động cơ điện của mẫu crossover cỡ C đến từ VinFast này sẽ có công suất dự kiến là 300 kw (tương đương 470 mã lực) cùng phạm vi hoạt động cho 1 lần sạc lên đến 500 km. Đồng thời, cell pin của mẫu xe đến từ LG, nhưng pin được hãng xe Việt tự nghiên cứu và phát triển.
Thảo Nguyễn