Cụ ông 87 tuổi và 70 năm cầm lái bán tải Ford Model T

Google News

(Kiến Thức) - Ông Randall Pitman một cư dân 87 tuổi ở South Ohio, Nova Scotia, Canada đã mua chiếc Ford Model T trong năm 1949 với cái giá 47,5 USD và lái tới tận bây giờ cũng được 70 năm.

 
Cụ ông Randall Pitman, một cư dân 87 tuổi ở South Ohio, Nova Scotia, Canada giống như hầu hết những người khác, đã đam mê xe ôtô ngay từ lúc trẻ, và từng làm công việc bơm xăng bán thời gian khi là một thiếu niên để tiết kiệm tiền cho chiếc xe đầu tiên trong đời mình.
Với tiền công 10 xu một giờ, ông ấy đã mất không ít thời gian để tích góp được 50 USD, nhưng một khi làm được thế, ông ấy đã đi thẳng tới một sàn đấu giá để mua lấy một chiếc bán tải Ford Model T 1927.
Cu ong 87 tuoi va 70 nam cam lai ban tai Ford Model T
 Ông Randall Pitman một cư dân 87 tuổi ở South Ohio, Nova Scotia, Canada đã mua chiếc Ford Model T trong năm 1949 với cái giá 47,5 USD và lái tới tận bây giờ cũng được 70 năm.
Sau 70 năm và vô số km đi đường, Pitman vẫn sở hữu và lái chiếc xe sử dụng hệ thống analog hoàn toàn, một hệ thống điều khiển khét tiếng khó khăn hơn so với cấu hình chân ga bên phải, phanh bên trái tiêu chuẩn ngày nay. Chiếc xe Ford của Pitman không hề có đèn xi-nhan, không dây đai an toàn, và đương nhiên là không có điều hòa.
Ông ấy vẫn sử dụng tay quay để nổ máy động cơ của chiếc Model T, và mặc dù việc đó có phần hơi vất vả đối với một người 87 tuổi, nó chưa đến mức quá sức đối với ông ấy. HIện nay, ông Pitman còn đang tiến hành phục chế một chiếc Model T thứ hai – một mẫu coupe 1927 – mà ông ấy đã mua về hồi thập niên 1960’.
Thảo Nguyễn