Cụ thể, MBV cho biết, sẽ hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu cầu trước cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe Mercedes-Benz GLC dính lỗi trong tháng 8/2018, đồng thời lưu ý việc thay thế dầu cầu trước không chính hãng có thể gây ra hư hại. Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ khách hàng một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.
|
MBV chỉ hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu cầu trước cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe Mercedes-Benz GLC dính lỗi trong tháng 8/2018. |
Tuy nhiên, nhiều khách hàng sở hữu xe GLC cho rằng, việc chỉ miễn phí công kiểm tra và giảm 50% công lắp đặt để khắc phục lỗi này là không hợp lý. Theo một số chủ nhân đang sử dụng xe GLC 300 dính lỗi cho biết: "Hãng chỉ hỗ trợ công kiểm tra, còn nếu nước lọt thì chúng tôi vẫn phải trả tiền thay dầu. Chưa kể nếu hỏng cầu trước thì phải tự chi trả. Như vậy, là không thể chấp nhận được khi chi phí này có thể lên đến hơn trăm triệu đồng".
|
Theo một số chủ nhân đang sử dụng xe GLC 300 cho biết: "Hãng chỉ hỗ trợ công kiểm tra, còn nếu nước lọt thì chúng tôi vẫn phải trả tiền thay dầu là không xác đáng". |
Nhiều chủ xe khác cũng bày tỏ sự băn khoăn khi hãng xe Đức chỉ hỗ trợ 50% chi phí lắp bộ thông hơi cầu bao gồm ống dẫn và van một chiều. "Nếu đây là lỗi thì hãng nên triệu hồi. Cùng với đó là phải thông báo thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng chứ không phải chỉ chia sẻ mấy dòng trên trang facebook của hãng. Như vậy là quá coi thường khách hàng khi chúng tôi đã bỏ tiền mua những sản phẩm hạng sang mà lại bị đối xử như vậy".
Trao đổi với ông Nguyễn Đông Phong, Phó phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Sau khi nhận được các thông tin phản hồi từ báo chí và người tiêu dùng, Cục đã yêu cầu MBV giải trình về lỗi kể trên. Hiện tại, Cục đã nhận được văn bản giải trình từ phía Mercedes-Benz tại Việt Nam và sẽ xác minh những thông tin có trong văn bản giải trình của hãng để đưa ra phương án cuối cùng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng”.
|
Nhiều chủ xe khác cũng bày tỏ sự băn khoăn khi hãng xe Đức chỉ hỗ trợ 50% chi phí lắp bộ thông hơi cầu bao gồm ống dẫn và van một chiều. |
Được biết, với việc kiểm tra dầu cầu và lắp đặt ống thông hơi lên vị trí cao hơn, chủ xe GLC sẽ phải bỏ ra từ 1,5 - 2 triệu đồng. Nếu cầu xe đã hỏng chi phí có thể cao hơn rất nhiều - lên đến cả trăm triệu đồng và đây là khoản chi phí hiện chưa được hỗ trợ từ phía MBV.
Thời gian qua, nhiều khách hàng sử dụng Mercedes-Benz GLC phản ánh về việc xe của họ bị nước lọt vào bên trong cụm vi sai cầu trước. Danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm Việt Nam có lúc lên tới hàng trăm người.
Bộ vi sai là một thiết bị dùng để chia mô men xoắn của động cơ thành hai đường, cho phép hai bên bánh xe quay với hai tốc độ khác nhau, vì khi vào cua các bánh xe không đồng tốc. Ở trên các mẫu xe dẫn động 4 bánh, vi sai cầu trước và cầu sau còn có tác dụng dẫn động lực từ động cơ tới bánh xe.
Mercedes-Benz GLC là mẫu SUV thay thế dòng GLK, ra mắt từ hồi tháng 4/2016 tại Việt Nam. Đây là một trong những dòng xe khá ăn khách của Mercedes-Benz Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài hiện tượng nước có thể xâm nhập vào cầu trước, GLC cũng là dòng xe liên tục nằm trong danh sách các xe phải triệu hồi vì nguy cơ cháy hoặc lỗi túi khí của hãng xe Đức tại Việt Nam.
Thảo Nguyễn