Cướp ngân hàng 3 tỷ mua Kawasaki ZX-10R tại Việt Nam lên báo Tây

Google News

Nghi phạm cướp ngân hàng 3 tỷ mua Kawasaki ZX-10R ở Hải Phòng bị báo Tây gọi bằng tên khá mỉa mai như "khôn lỏi một cách ngu ngốc" hay "thông thái tuyệt đỉnh".

 
Mới đây, một số trang tin chuyên về môtô của nước ngoài là Moto.it của Ý và Visordown của Anh vừa đăng tải thông tin về vụ việc nam thanh niên người Hải Phòng thực hiện vụ cướp ngân hàng lấy 3 tỷ đồng sau đó mua ngay một chiếc môtô phân khối lớn mua Kawasaki ZX-10R tại Việt Nam.
Visordown thuật lại sự việc như sau:
"Vào ngày 7/1, thanh niên Việt Nam 23 tuổi đã dùng súng cướp một ngân hàng tại thành phố Hải Phòng, lấy đi 3,5 tỷ đồng (113.544,9 Bảng). Sau đó thoát khỏi hiện trường bằng xe máy của bảo vệ ngân hàng, kẻ gian đã quyết định khoe khoang bằng một chiếc Kawasaki ZX-10R Ninja ngay ngày hôm sau.
Cuop ngan hang 3 ty mua Kawasaki ZX-10R tai Viet Nam len bao Tay
Hình ảnh Nguyễn Văn Nam tại ngân hàng Vietcombank do CCTV ghi lại vfa ảnh bàn gia xe mới do đại lý đưa lên MXH. 
Tên tội phạm khôn lỏi một cách ngu ngốc có tên là Nguyễn Văn Nam đã bị khởi tố tội danh cướp tài sản sau khi bị bắt giữ vào ngày 9/1; tang vật bao gồm chiếc xe thể thao, số tiền còn sót lại và khẩu súng sử dụng trong vụ cướp."
Bằng giọng văn mỉa mai và cười cợt, Visordown tiếp tục:
"Bằng sự thông thái tuyệt đỉnh, Văn Nam thậm chí còn tạo dáng tại lễ bàn giao xe của đại lý cùng chiếc "Kawasaki ZX-10R bốc mùi" - và đương nhiên đại lý cũng khá ngạc nhiên khi một cậu trai 23 tuổi vô danh mạnh tay chi 700 triệu đồng (22.715 Bảng) tiền mặt để tậu một chiếc Ninja hoàn toàn mới."
Cuop ngan hang 3 ty mua Kawasaki ZX-10R tai Viet Nam len bao Tay-Hinh-2
Nguyễn Văn Nam tạo dáng cùng chiếc ZX-10R mua bằng số tiền vừa cướp được ngày hôm trước.
"Nhưng, câu chuyện còn buồn cười hơn... Có vẻ như cậu trai này là một hiện tượng mạng xã hội ở Việt Nam, đồng thời là người đầu tiên ở Việt Nam mua chiếc ZX-10R đời mới. Thông tin này cùng với hình ảnh do công an công bố được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người suy luận rằng đây là nghi phạm cướp ngân hàng."
Hiện tại, nghi phạm cướp ngân hàng mua xe Kawasaki ZX-10R - Nguyễn Văn Nam đã bị bắt giữ, các vật chứng liệu quan đến vụ việc cũng đã được thu giữ để phục vụ quá trình điều tra, tố tụng.
Thảo Nguyễn