Cựu giám đốc thiết kế Ford đầu quân cho hãng ôtô Trung Quốc

Google News

Trước khi về Ford, vị giám đốc thiết kế này còn từng làm việc cho Lotus, Audi, Mercedes-Benz, General Motors (GM) và hiện tại ông đầu quân cho Tập đoàn công nghiệp ôtô Bắc Kinh (BAIC) của Trung Quốc.

Video: Anthony Lo ựu giám đốc thiết kế Ford đầu quân cho BAIC.
Nhà thiết kế Anthony Lo rời Ford vào tháng 5/2024 nhưng khi đó chưa có thông tin ông sẽ đi đâu. Giờ đây, sau nhiều tháng, ông được xác nhận sẽ đầu quân cho Tập đoàn công nghiệp ôtô Bắc Kinh BAIC của Trung Quốc, đảm nhiệm vị trí giám đốc thiết kế kiêm phó chủ tịch phụ trách thiết kế toàn cầu.
Trước khi  Anthony Lo gia nhập Ford vào đầu năm 2021 và đảm nhiệm vị trí giám đốc thiết kế, ông bắt đầu sự nghiệp tại Lotus vào năm 1987. Sau đó, ông chuyển sang Audi vào năm 1990 và gia nhập Mercedes-Benz vào năm 1993, nơi ông giữ vị trí giám đốc thiết kế của studio tại Nhật.
Cuu giam doc thiet ke Ford dau quan cho hang oto Trung Quoc
Cựu giám đốc thiết kế Ford đầu quân cho hãng ôtô Trung Quốc. 
Nhà thiết kế này sau đó được Saab chiêu mộ vào năm 2000 và chịu trách nhiệm thiết kế các mẫu xe concept mang tên 9X vào năm 2001 và Aero X vào năm 2006, cũng như phiên bản sản xuất thực tế của mẫu Saab 9-5 2005.
Sự tập trung của ông Lo dần chuyển hướng sang GM, tập đoàn khi đó sở hữu thương hiệu Saab, và ông đã dẫn dắt nhóm thiết kế đứng sau dự án Vauxhall Insignia 2008 cùng nhiều mẫu xe concept, trong đó có Opel GTC 2007 và Opel Meriva 2008.
Tiếp đó, ông làm phó chủ tịch phụ trách thiết kế ngoại thất của Renault trong 11 năm, từ 2010 đến 2021.
Trong một thông báo gần đây, BAIC xác nhận Lo gia nhập tập đoàn này và được kỳ vọng sẽ tăng khả năng thiết kế và tầm ảnh hưởng quốc tế của BAIC, giúp nhà sản xuất ôtô Trung Quốc này tạo được những bước ngoặt trên thị trường xe off-road, các sản phẩm sử dụng năng lượng mới, và các dự án hợp tác quốc tế.
Cuu giam doc thiet ke Ford dau quan cho hang oto Trung Quoc-Hinh-2
BAIC xác nhận Lo gia nhập tập đoàn này. 
BAIC là tập đoàn đứng sau gia đình Arcfox và tự sản xuất nhiều mẫu xe việt dã, như BJ40, BJ60 và BJ90. BAIC cũng là tập đoàn sản xuất mẫu SUV thuần điện Jishi 01, hay còn gọi là Polestones 01. Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc này đang chuẩn bị hợp tác với Seres, Chery, và Huawei để cho ra đời một mẫu minivan mới.
Trong khi đó, tại Ford, vị trí giám đốc thiết kế mà ông Lo để lại đã được trao cho Todd Willing, người đã gắn bó với tập đoàn trong suốt 21 năm qua, chỉ đạo thiết kế các mẫu Mondeo 2007, Fiesta 2009, Focus 2010 và GT 2017.
Thảo Nguyễn