Đại gia Hà Nội "xách" Rolls-Royce Cullinan hơn 41 tỷ lên núi ngắm tuyết

Google News

(Kiến Thức) - Rolls-Royce Cullinan thường chỉ được thấy trên đường thành thị mặc cho hãng nói nó có khả năng off-road. Tuy nhiên, một chiếc Cullinan hơn 41 tỷ leo lên tận Y Tý, Lào Cai để ngắm tuyết khiến nhiều dân chơi bất ngờ.
 

 
Chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan này đeo biển Hà Nội, như vậy, xe đã vượt qua quãng đường dài hơn 300 km gồm rất nhiều đoạn đường đèo nguy hiểm, trơn trượt để leo lên đến Y Tý, Lào Cai.
Hình ảnh Cullinan trị giá hàng chục tỷ đồng đang đổ dốc trên vùng cao Y Tý đã phủ tuyết trắng xóa khiến nhiều người trầm trồ và cũng khá lo thay cho siêu SUV.
Dai gia Ha Noi
 Chiếc Rolls-Royce Cullinan biển Hà Nội xuất hiện trên Y Tý, Lào Cai.
Dường như đây là lần đầu tiên cư dân mạng được chứng kiến cảnh tượng hiếm hoi này, ở nước ngoài, cũng có khá nhiều chủ sở hữu đưa Cullinan đi off-road ở vùng núi tuyết dày đặc. Tại Việt Nam, giá xe Rolls-Royce Cullinan phân phối chính hãng với giá từ khoảng 41,2 tỷ đồng.
Thực tế, Rolls-Royce Cullinan đời mới không hề "sợ" đi off-road vì đã có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, với chế độ lái off-road tiên tiến (Everywhere) cho phép lái xe Cullinan có thể sử dụng toàn bộ 850Nm mô-men xoắn để "lướt" trên mọi địa hình, thậm chí cả sỏi, cỏ ướt, bùn, tuyết hoặc cát.
Dai gia Ha Noi
 Thực tế, Rolls-Royce Cullinan không hề "sợ" đi off-road vì đã có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo Magic Carpet Ride bao gồm các bộ giảm chấn thích ứng chủ động không chỉ giúp nâng cao gầm xe linh hoạt ở mọi địa hình mà còn tăng cường việc làm "mịn, mượt" các chuyến đi trên Cullinan.
Ví dụ, khi chạy off-road, nếu các cảm biến trên xe phát hiện một lốp xe bị mất độ bám đường, hệ thống điều chỉnh bộ giảm chấn sẽ sử dụng một máy nén khí để chủ động đẩy khí xuống hỗ trợ cho bánh xe đó, tính năng này sẽ đảm bảo rằng tất cả các bánh xe của Cullinan sẽ liên tục tiếp xúc với mặt đất.
Dai gia Ha Noi
Tại Việt Nam, Cullinan được phân phối chính hãng với giá từ khoảng 41,2 tỷ đồng. 
"Trái tim" của Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít sản sinh công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 Nm.
Thảo Nguyễn