Dân Thái Lan tức giận, đòi lại tiền GM vì giảm giá xe

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm khách hàng Chevrolet đã vô cùng bất ngờ và tức giận khi họ vừa mua xe xong thì hãng lại giảm nửa giá mà không báo trước. Những người này mong muốn Chevrolet Thái Lan trả lại tiền khuyến mãi (500.000 baht đến 371 triệu đồng).

 
Sau khi thông báo chính thức rút khỏi thị trường Thái Lan, General Motor đã công bố đợt giảm giá và thanh lý xe khủng nhất từ trước đến nay cho Chevrolet Captiva thế hệ mới. GM - Chevrolet Thái Lan cho biết họ sẽ giảm 500.000 baht (tương đương 371 triệu đồng) cho tất cả các phiên bản Captiva 1.5L như TURBO LS / LT và Premier. Giá bán khá sốc này sẽ giữ nguyên cho đến khi hãng xe Mỹ đẩy hết hàng tồn.
Dan Thai Lan tuc gian, doi lai tien GM vi giam gia xe
Không chỉ nói suôn, các khách hàng này còn đứng biểu tình trước trụ sở của General Motors (GM) Thái Lan ở Bangkok.
Không chỉ có Captiva, nhiều dòng xe khác của GM - Chevrolet giảm giá khủng để thanh lý. Trong đó bao gồm: Trailblazer và Colorado. Tin này khiến cho người dân thái đổ xô ra các đại lý để mua xe. Tuy nhiên, nó lại khiến cho một bộ phận khách hàng khác không vui. Đó là những người vừa mua xe trước thềm giảm giá khủng này. Tâm lý chung của nhóm khách hàng này là giống như bị hãng lừa và họ muốn đòi lại 500.000 baht mà hãng đang khuyến mãi.
Một đại lý chia sẻ rằng mong muốn trên sẽ không được đáp ứng. Giá bán xe Chevrolet này bị cắt 50% để dọn kho. Nhà phân phối cũng khẳng định, chiến dịch giảm giá đáp ứng những quy định hiện hành và các chủ xe có thể được cung cấp đủ dịch vụ tại bất cứ nơi nào trong số 87 trung tâm Chevrolet khắp Thái Lan, sau khi thương hiệu Mỹ rút lui.
Dan Thai Lan tuc gian, doi lai tien GM vi giam gia xe-Hinh-2
Chevrolet giảm giá khiến các khách hàng vừa mua xe bị "lỗ". 
Tuy nhiên, nhóm khách hàng biểu tình có lý do riêng của họ. Một đại diện nhóm biểu tình - Khankaew - chia sẻ: "Mức giảm sâu ảnh hưởng tới việc thanh toán khoản vay, cũng như việc tái tục bảo hiểm, giá bán lại và khấu hao". Các đơn vị bảo hiểm đã giảm hạng mục và giảm mức phí 50% dựa vào mức giá mới của Captiva. Điều này khiến cho các khách hàng vừa mua xe bị thiệt thòi rất nhiều.

Việc GM - Chevrolet giảm giá khủng không chỉ khiến các khách hàng vừa mua xe bị "lỗ". Nó cũng khiến cho các đại lý quá tải và hoang mang trong khâu bảo hành sau này.
Thảo Nguyễn