Video: Giới thiệu Model 3 chạy điện thế hệ mới.
Từ đó đến nay, Vishal Gondal cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào của Tesla về tình trạng giao hàng.
Được biết, khi đặt cọc xe Tesla Model 3 vào tháng 4/2016, Gondal không hề biết giá lăn bánh, cũng như thời gian nhận xe. Tuy nhiên, vì quá yêu thích mẫu xe mới của Tesla nên anh đã xuống tiền cọc theo yêu cầu là 1.000 USD (khoảng 25 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).
Ban đầu, anh chỉ nghĩ chậm nhất là khoảng 2 năm có thể nhận xe, nhưng thực tế đã 7 năm trôi qua vẫn chưa thấy bóng dáng chiếc Tesla Model 3 chạy điện.
|
Đặt mua Tesla Model 3, nhiều khách hàng chờ 7 năm vẫn chưa nhận xe. |
Sau một thời gian chờ đợi, Vishal Gondal quyết định từ bỏ và đặt một chiếc SUV của Audi để sử dụng.
Anh đã phải mất khá nhiều công sức để hoàn tất các thủ tục và giấy tờ theo yêu cầu của Tesla mới có thể nhận lại được tiền cọc xe của mình.
Theo một số thông tin, cuối năm 2017, mẫu Model 3 mới được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt. Chính vì thế, hãng xe ưu tiên giao xe trước tại thị trường Bắc Mỹ, sau đó mới đến châu Âu, châu Á và các quốc gia Thái Bình Dương, rồi đến các quốc gia có cấu hình tay lái nghịch.
Trên thực tế, không chỉ Vishal Gondal, nhà thiết kế Hemant Suthar đến từ Mumbai cũng phải chờ đợi 6 năm mà không hề có thông tin nhận xe. Sau đó, may mắn anh cũng đã nhận lại được tiền cọc.
|
Tesla đã có kế hoạch đầu tư 2 - 3 tỷ USD để xây nhà máy mới tại Ấn Độ. |
Vào đầu năm 2022, “gã khổng lồ” xe điện Tesla vẫn đang cố gắng giải quyết vấn đề liên quan đến thuế nhập khẩu xe điện tại Ấn Độ.
Đến tháng 3, Ấn Độ mới công bố chính sách giảm thuế nhập khẩu đối với xe điện do các công ty cam kết đầu tư ít nhất 500 triệu USD (12,5 nghìn tỷ đồng) và bắt đầu sản xuất trong nước trong vòng ba năm. Nhờ quy định này của Chính phủ mà các công ty mới có thể nhập khẩu 8.000 xe điện mỗi năm với mức thuế 15%.
Được biết, trong tương lai, Tesla đã có kế hoạch đầu tư 2 - 3 tỷ USD để xây dựng một nhà máy mới tại Ấn Độ.
Thảo Nguyễn