Đi theo ứng dụng điều hướng, tài xế giao hàng "rơi tõm" xuống sông

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì tin tưởng đi theo ứng dụng điều hướng, một tài xế giao hàng đã lái xe rơi tõm xuống sông. May mắn là trong trường hợp này, cả người và xe đều được giải cứu an toàn.

 
Mù quáng đi theo các ứng dụng điều hướng là chuyện không ai nên làm, và chúng ta từng có không ít ví dụ cho thấy nó có thể dẫn tới kết quả tồi tệ ra sao. Trường hợp cụ thể được nói đến ở đây là một minh chứng nữa cho thấy con người cần tỉnh táo khi lái xe và không nên tin tuyệt đối vào các hệ thống điều hướng tân tiến.
Một tài xế giao hàng ở Anh Quốc đã đưa chiếc xe van của mình xuống một dòng sông ở Weardale, Anh Quốc, sau khi sử dụng một ứng dụng điều hướng để tìm địa chỉ. Theo truyền thông địa phương, sự việc đã xảy ra vào ngày 19 tháng 1, khi tài vế bằng cách nào đó đưa chiếc xe xuống dòng nước ở Westgate, rồi dĩ nhiên bị mắc kẹt và không thể đến được bờ.
Di theo ung dung dieu huong, tai xe giao hang
Tài xế giao hàng đã đi thẳng xuống sông khi theo chỉ dẫn của ứng dụng điều hướng 
Sau khi la hét kêu cứu, người dân địa phương đã nghe thấy tiếng của người lái xe tải và gọi các dịch vụ cấp cứu, những người sử dụng thiết bị đặc biệt để đưa tài xế lên khỏi mặt nước. Tuy nhiên, chiếc xe van đã không có số phận may mắn như thế, bởi nó phải ở lại trong dòng nước cho đến khi tìm thấy một chiếc xe chuyên dụng tới kéo nó lên.
Chính quyền địa phương đổ lỗi cho các ứng dụng điều hướng vì đã đưa người lái xe đến những tuyến đường nguy hiểm như vậy, giải thích rằng có một cây cầu chỉ cách điểm chiếc xe van lao xuống sông vài trăm mét mà thôi. Khỏi phải nói, nếu tài xế tìm được đường lái xe qua cầu thì mọi chuyện đã yên ổn.
Di theo ung dung dieu huong, tai xe giao hang
Chiếc xe bị mắc kẹt giữa dòng nữa và cần các lực lượng chức năng giải cứu 
Tên của ứng dụng điều hướng mà người lái xe sử dụng đã không được tiết lộ, mặc dù có lẽ không khó để đoán rằng anh ta rất có thể dựa vào một trong những cái tên phổ biến như Waze, Google Maps hoặc Apple Maps để tìm địa chỉ nơi cần đến.
Cách đây không lâu, hai thanh niên người Nga đã đi vào một con đường bỏ hoang sau khi đi theo một tuyến đường được gợi ý bởi ứng dụng Google Maps. Nhung kết cục của họ thì kém may mắn hơn trường hợp trên nhiều, vì người lái xe cuối cùng đã chết cóng trong thời tiết giá lạnh.

Thảo Nguyễn