Doanh số "nhà di động" lập kỷ lục mới trong năm 2021

Google News

Doanh số bán hàng của các mẫu xe kéo cắm trại "Nhà di động" hay motorhome tại Mỹ đã đạt kỷ lục vào năm 2021 với mức bán ra tới 600.000 chiếc.

 
Theo báo cáo từ Associated Press, tính đến tháng 11/2021, doanh số bán xe motorhome và xe kéo cắm trại trong năm nay đạt 560.000 chiếc, cao nhất từ trước đến nay tại thị trường Mỹ. Con số thống kê trong năm 2021 cũng được RV Industry Association xác nhận ở mức kỷ lục.
Doanh so
 Doanh số "nhà di động" lập kỷ lục mới vào năm 2021.
Ngoài ra, RV Industry Association còn cho biết thêm rằng có tổng cộng 49.135 chiếc xuất xưởng trong tháng 11, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn sản lượng là xe kéo cắm trại, trong đó chỉ có khoảng 5.000 chiếc motorhome.
Doanh so
Bắc Indiana là trung tâm sản xuất các dòng xe kéo cắm trại ở Mỹ, với 80% tổng sản lượng đều nằm ở khu vực này. 
Bắc Indiana là trung tâm sản xuất các dòng xe kéo cắm trại ở Mỹ, với 80% tổng sản lượng đều nằm ở khu vực này. Với tốc độ như hiện nay, doanh số bán hàng của ngành công nghiệp sản xuất xe cắm trại tại Mỹ thậm chí có thể sẽ đạt 600.000 chiếc tính đến hết năm 2021.
Tuy nhiên, đây vốn không phải là một tín hiệu đáng mừng. Vào tháng 9 vừa qua, giới truyền thông nước này đã từng đưa tin về việc các đại lý kinh doanh xe dã ngoại liên tục phàn nàn về chất lượng sản phẩm trong thời gian gần đây. Một đại diện của đại lý thậm chí còn tuyên bố rằng đó là “một trong những lô hàng tồi tệ nhất từng thấy trong 30 năm qua”.
Doanh so
 Theo tìm hiểu, một số nguồn tin cho rằng chất lượng sản phẩm không được đảm bảo là do những vấn đề về nhân sự tại các nhà máy.
Theo tìm hiểu, một số nguồn tin cho rằng chất lượng sản phẩm không được đảm bảo là do những vấn đề về nhân sự tại các nhà máy sản xuất. Đại dịch Covid-19 trong năm qua đã ảnh hưởng đến việc quản lý lực lượng lao động, đa số các công nhân có chuyên môn cao đều đã rời đi.
Ngoài ra, giống như nhiều ngành công nghiệp hiện nay, vấn đề chuỗi cung ứng đã và đang gây ra rất nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất xe dã ngoại.
Thảo Nguyễn