Doanh số Toyota Corolla Cross bứt tốc, cho Kia Seltos "ngửi khói"

Google News

Với hơn 2.400 xe bán ra trong tháng 10 vừa qua, Toyota Corolla Cross đã chính thức vượt qua đại kình địch Kia Seltos trở thành SUV đô thị bán chạy nhất Việt Nam

 
Đại dịch Covid-19 được kiểm soát là lúc thị trường xe những tháng cuối năm đang trở nên sôi động. Trong đó, phân khúc xe SUV cỡ nhỏ hay SUV đô thị đang có sự tăng trưởng mạnh về doanh số. Đặc biệt, ngay sau khi xuất hiện, nhiều tân binh đã đạt được doanh số “khủng”, tiếp tục phá thế độc tôn của Hyundai Kona trong một thời gian dài.
Nếu như tháng trước Kia Seltos dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số phân khúc xe đô thị gầm cao thì tháng này mọi chuyện diễn ra ngược lại. Theo báo cao bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2021 vừa qua, Toyota Corolla Cross tại Việt Nam đã thiết lập kỷ lục doanh số mới với 2.402 xe bán ra, đồng thời vượt mặt đối thủ Kia Seltos đến gần 600 xe (1.812 xe). Tính đến thời điểm này, doanh số cộng dồn của Toyota Corolla Cross là 10.559 chiếc và Kia Seltos đạt 11.820 xe được giao đến tay khách hàng Việt.
Doanh so Toyota Corolla Cross but toc, cho Kia Seltos
Toyota Corolla Cross tại Việt Nam đã thiết lập kỷ lục doanh số mới với 2.402 xe bán ra, đồng thời vượt mặt đối thủ Kia Seltos đến gần 600 xe (1.812 xe).  
Những thành tích trên là minh chứng rõ ràng nhất về sức hút của 2 "tân binh" trong phân khúc SUV đô thị với người tiêu dùng và bỏ lại những đối thủ sừng sỏ một thời như Ford EcoSport hay Hyundai Kona.
Ở thời điểm hiện tại, Toyota Corolla Cross là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và kể từ khi ra mắt nhu cầu của khách hàng với chiếc xe này vẫn khá lớn. Do đó, những người đặt xe bây giờ sẽ vẫn phải chờ đợi từ 1- 2 tháng mới có thể nhận được xe.
Việc Corolla Cross trở thành “át chủ bài” mới của Toyota Việt Nam đã được dự đoán từ trước. Bởi so với những “người anh em” khác, Toyota Corolla Cross 2021 sở hữu ngôn ngữ thiết kế rất mới mẻ, hiện đại, khác với sự thực dụng mà khách hàng vẫn quen nghĩ về Toyota.
Doanh so Toyota Corolla Cross but toc, cho Kia Seltos
 So với đối thủ Toyota Corolla Cross, Kia Seltos có lợi thế hơn về giá bán.
Hãng xe Nhật Bản mang đến cho người tiêu dùng trong nước 3 sự lựa chọn phiên bản của Toyota Corolla Cross bao gồm: Toyota Corolla Cross bản G có giá 720 triệu đồng, bản V là 820 triệu đồng và bản HV có giá 910 triệu đồng. Những phiên bản màu Trắng sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng.
Không thể phủ nhận Toyota Corolla Cross giá bán hơi cao (từ 720 – 910 triệu đồng) nhưng doanh số bán vẫn tăng mạnh mẽ. Điều này chứng tỏ được giá trị mà Corolla Cross mang lại khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.
So với đối thủ Toyota Corolla Cross, Kia Seltos có lợi thế hơn về giá bán (từ 629 - 739 triệu đồng) nhưng cũng sở hữu thiết kế bắt mắt cùng tiện nghi khá đầy đủ. Tuy nhiên, tình trạng cầu vượt cung khiến thời gian chờ nhận xe bị kéo dài cũng ảnh hưởng tới doanh số của mẫu xe này.
Doanh so Toyota Corolla Cross but toc, cho Kia Seltos
  Toyota Corolla Cross giá bán hơi cao so với các đối thủ (từ 720 – 910 triệu đồng) nhưng doanh số bán vẫn tăng mạnh mẽ. 
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về, Mazda CX-3 (136 xe) Ford Ecosport (101 xe), Honda HR-V (53 xe) và Mazda CX-30 (65 xe). Hiện Hyundai Kona chưa công bố doanh số, tuy nhiên nhiều khả năng vị trí thứ 3 sẽ tiếp tục thuộc về mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc.
Trong khi đó, hai mẫu SUV đô thị còn lại gồm Peugeot 2008 và MG ZS không được các hãng công bố số liệu bán hàng.
Nguyễn Anh