Đòi Mercedes-Benz đền 200 triệu USD vì cửa sổ trời bị nổ

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz ML350 đời 2015 khi đang chạy ở vận tốc khoảng 88,5 km/h trên cao tốc trong một ngày trời nắng to thì cửa sổ trời toàn cảnh Panorama bất ngờ bị nổ.

 
Trong vài năm trở lại đây, hiện tượng cửa sổ trời của ôtô bị nổ đã không còn hiếm gặp trên thế giới. Ngay cả những chiếc ôtô hạng sang như Mercedes-Benz cũng gặp phải hiện tượng này. Thậm chí, hãng Mercedes-Benz còn bị một người dùng xe đòi bồi thường vì cửa sổ trời nổ.
Người kiện thương hiệu ngôi sao 3 cánh là chủ nhân của chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz ML350 (hiện đã đổi tên thành Mercedes-Benz GLE-Class) đời 2015. Trong đơn kiện này, chủ nhân của chiếc xe đã đòi hãng Mercedes-Benz bồi thường số tiền 200 triệu USD, bao gồm cả án phí và thuê luật sư.
Doi Mercedes-Benz den 200 trieu USD vi cua so troi bi no
Một chủ nhân của chiếc SUV hạng sang ML350 2015 hiện đang kiện hãng Mercedes-Benz (ảnh minh họa) 
Được biết, vào hồi tháng 3 vừa qua, chị gái của nguyên đơn đang lái chiếc Mercedes-Benz ML350 ở vận tốc khoảng 88,5 km/h trên cao tốc vào một ngày trời nắng to. Bất ngờ, nữ tài xế này nghe thấy tiếng nổ rất to, như tiếng súng, trong xe.
Người phụ nữ này đã nhanh chóng tấp xe vào lề để kiểm tra xem có chuyện gì xảy ra. Bên ngoài, chiếc Mercedes-Benz ML350 2015 không hề bị sứt mẻ gì. Tuy nhiên, bên trong xe, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đã bị nổ và các mảnh kính vỡ cửa nằm vương vãi trên ghế sau. Theo người phụ nữ, sổ trời nổ mà xe không hề đưa ra cảnh báo trước.
Đơn kiện cho hay, cửa sổ trời cỡ lớn như thế này vốn đòi hỏi kỹ thuật và quá trình gia cố cực kỳ chính xác nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như an ninh. Thế nhưng, hãng Mercedes-Benz đã không đạt được những tiêu chuẩn ấy.
Theo chủ nhân của chiếc Mercedes-Benz ML350 2015 cũ, những người dùng khác cũng lên tiếng phản ánh hiện tượng tương tự và vô cùng "hoảng sợ" khi cửa sổ trời bị nổ khiến mảnh kính rơi như mưa trong nội thất, đôi khi còn rơi trúng cả người ngồi trong xe.
Chẳng cần phải nói, cửa sổ trời bị nổ có thể khiến người lái xe bị phân tâm, gây ảnh hưởng lớn đến an toàn. Dù thế, hãng Mercedes-Benz không hề đưa ra chương trình triệu hồi xe. Bên cạnh đó, trong đơn kiện cũng có đoạn ghi rằng hãng Mercedes-Benz không cảnh báo người dùng về nguy cơ nổ cửa sổ trời.
Một số chủ xe đã từng phản ánh về vấn đề cửa sổ trời bị nổ và được hãng Mercedes-Benz đền bù số tiền khoảng 250 - 500 USD như một "cử chỉ thiện chí" để khỏi bị kiện. Chi phí thay cửa sổ trời tại Mỹ thường rơi vào khoảng 2.000 USD nhưng chủ nhân của chiếc Mercedes-Benz ML350 2015 mất số tiền đến 9.000 USD. Ngoài Mercedes-Benz, hãng sản xuất kính Saint-Gobain Sekurit cũng bị kiện theo.
Hiện hãng Mercedes-Benz vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự kiện này.

Thảo Nguyễn (Theo Carscoop)