Động cơ EcoBoost mới của Ford “nhỏ nhưng có võ”

Google News

(Kiến Thức) - Với động cơ EcoBoost sử dụng hàng loạt các công nghệ như tăng áp, phun xăng trực tiếp, Ford đã góp phần "đập tan" quan niệm truyền thống của xe Mỹ.

Bí mật đằng sau dòng động cơ EcoBoost đó là sự kết hợp giữa công nghệ phun xăng trực tiếp, turbo tăng áp, công nghệ điều khiển đóng mở van biến thiên và các phần mềm được lập trình tinh vi. Nhờ đó, EcoBoost có thể thay thế các động cơ nạp khí tự nhiên có dung tích lớn hơn khi có công suất cao trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Dong co EcoBoost moi cua Ford “nho nhung co vo”
Ford Mustang 2.3l EcoBoost.
Với hiệu năng vượt trội, dòng động cơ EcoBoost đang được Ford "nhân rộng" ra toàn bộ dòng sản phẩm của mình, từ mẫu xe subcompact Fiesta tới xe thể thao "cơ bắp" Mustang. Thậm chí, động cơ này còn được trang bị trên cả xe đua và siêu xe của Ford.
Dong co EcoBoost moi cua Ford “nho nhung co vo”-Hinh-2
 Ford GT.
Trên chiếc xe đua Formula Ford, một động cơ EcoBoost 1.0l đặt giữa đã giúp chiếc xe này có thời gian hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring huyền thoại ở Đức chỉ trong 7 phút 22 giây - "đánh bại" cả những siêu xe như Lamborghini Aventador và Ferrari Enzo.
 Sắp tới, chiếc siêu xe hàng đầu của Ford là GT cũng sẽ được trang bị phiên bản 3.5l V6 của EcoBoost.
Dong co EcoBoost moi cua Ford “nho nhung co vo”-Hinh-3
 Inforgraphic về động cơ EcoBoost của Ford.
Không phải chỉ có Ford GT mới giúp người lái cảm nhận trọn vẹn uy lực của EcoBoost, cuối năm nay, Ford Châu Á Thái Bình Dương sẽ tung ra thị trường 20 mẫu xe sử dụng dòng động cơ này. 
Tại Việt Nam, EcoBoost 1.0L đã và đang được sử dụng trên mẫu xe Ford Fiesta hatchback. Vào cuối năm nay, Ford Focus mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương để phục vụ thị trường Việt Nam.
Kiều Anh