Em bé 20 tháng tuổi bị mắc kẹt bên trong xe Tesla vì hết điện

Google News

Mới đây, một gia đình tại Arizona (Mỹ) đã trải qua sự việc vô cùng đáng sợ liên quan đến xe điện Tesla, khi để quên đứa con 20 tháng tuổi bên trong xe.

Video: Em bé 20 tháng tuổi bị mắc kẹt bên trong xe Tesla vì hết điện.
Theo đó, bà Renee Sanchez đưa cháu gái 20 tháng tuổi đi chơi trên chiếc xe Tesla của gia đình. Sau khi đặt cháu vào ghế trẻ em phía sau và cẩn thận thắt dây an toàn, bà định lên ghế lái phía trước thì phát hiện chiếc xe Tesla hết pin, không thể mở cửa và cũng không thể đưa cháu bà ra ngoài.
Trong tình huống nguy cấp, bà đã gọi 911 để lực lượng chức năng nhanh chóng đến cứu hộ.
Em be 20 thang tuoi bi mac ket ben trong xe Tesla vi het dien
Sau khi đặt cháu vào ghế trẻ em phía sau và cẩn thận thắt dây an toàn, bà định lên ghế lái phía trước thì phát hiện xe hết pin, không thể mở cửa. 
Được biết, Tesla và nhiều mẫu xe điện khác đều được trang bị hệ thống cửa điện hiện đại và có cơ chế mở cửa thủ công từ bên trong cabin nếu xe không may hết pin. Người dùng chỉ cần kéo một cần gạt thủ công ở gần tay nắm cửa phía trong xe để mở. Tuy nhiên, trong tình huống này, người ngồi trong xe là một em bé thì cũng rất khó để thao tác.
Để tránh những sự cố tương tự, các hãng xe điện như Tesla nên hướng dẫn kỹ người dùng cách xử lý khi gặp phải những tình huống như trên. Đồng thời, hãng cũng cần cân nhắc áp dụng phương pháp đơn giản và trực tiếp như Chevrolet đã làm để truy cập vào cabin xe khi pin chết.
Em be 20 thang tuoi bi mac ket ben trong xe Tesla vi het dien-Hinh-2
 Muốn mở cửa của một chiếc Corvette đã hết pin, chủ xe sử dụng chìa khóa vật lý để mở cốp sau, sau đó kéo một cần gạt thủ công ở bên trái.
Muốn mở cửa của một chiếc Corvette đã hết pin, chủ xe sử dụng chìa khóa vật lý để mở cốp sau, sau đó kéo một cần gạt thủ công ở bên trái khu vực hành lý để mở cửa bên lái.
Nếu Tesla có hệ mở cửa thủ công thống tương tự như Chevrolet Corvette, có lẽ sự cố trên sẽ được giải quyết đơn giản hơn chứ không đến mức phải đập vỡ cửa kính xe.
Thảo Nguyễn