Ferrari Purosangue - siêu SUV "ngựa chồm" đối thủ Lamborghini Urus

Google News

Siêu SUV Ferrari Purosangue mang đường nét thiết kế của siêu xe SF90 Stradale và 296 GTB, động cơ của Purosangue cũng có thể thừa hưởng từ hai siêu xe này.

  
Ferrari vừa đăng tải hình ảnh mới hé lộ mẫu siêu SUV đầu tiên của mình mang tên Purosangue dự kiến sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Hình ảnh do Ferrari đăng tải chỉ cho thấy phần đầu xe, nhưng cũng đủ để người xem có thể thấy được phần nào thiết kế của chiếc Ferrari Purosangue 2023 mới.
Ferrari Purosangue - sieu SUV
Hình ảnh xe Ferrari Purosangue do hãng siêu xe Ý đăng tải 
Nhìn vào hình trên, có thể khẳng định ngay Purosangue là mẫu xe cao nhất của Ferrari khi khoảng sáng gầm cao hơn, hốc hút gió trên cản sốc lớn cùng lưới tản nhiệt khá mảnh kết nối hai cụm đèn pha LED của xe. Trong đó thiết kế lưới tản nhiệt siêu mảnh được cho là lấy cảm hứng từ siêu xe SF90, kết hợp cùng mặt ca-lăng mới và đường gồ ở chắn bùn.
Trước đó, nhiều hình ảnh rò rỉ đã cho thấy siêu SUV Ferrari Purosangue khá đầy đủ kiểu dáng thiết kế của toàn bộ thân xe. Các điểm đáng chú ý của xe gồm ốp vòm bánh xe và ốp nẹp mép gầm màu đen, bộ vành 5 chấu, các đường nét phong cách điều khắc và đường roofline khí động học. Phần đuôi xe có thiết kế hầm hố kết hợp cùng cụm đèn hậu khá giống với siêu xe 296 GTB, đi kèm là hốc thoát gió và cặp ống xả kép đặt ở tản gió sau.
Ferrari Purosangue - sieu SUV
Ferrari Purosangue - SV đầu tiên của hãng siêu xe Ý - được làm sáng hơn để nhìn rõ thiết kế đầu xe 
Hiện tại, Ferrari chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về thông số vận hành của siêu SUV Purosangue, nhưng nhiều tin đồn trên các diễn đàn và trang mạng chuyên ngành đã đưa ra một số dự đoán về sức mạnh của xe. Trong đó, Ferrari Purosangue nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ của chiếc 296 GTB.
Được biết, Siêu xe 296 GTB trang bị hệ truyền động hybrid gồm một máy xăng V6 2.9L và mô-tơ điện, mang đến tổng công suất 819 mã lực. Một tùy chọn động cơ khác là hệ truyền động hybrid với máy xăng V8 turbo kép của siêu xe SF90 Stradale, sản sinh tổng công suất 1.000 mã lực.
Ferrari Purosangue - sieu SUV
Hình ảnh Ferrari Purosangue bị rò rỉ 
Dù vậy, dường như sức mạnh của hai động cơ trên vẫn là hơi thừa so với nhu cầu sử dụng của một chiếc SUV. Vậy nên, có thể Ferrari sẽ sẽ chỉ trang bị máy xăng của một trong hai động cơ trên cho Purosangue và bổ sung thêm hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho rằng siêu SUV Ferrari Purosangue sẽ được trang bị động cơ V12 6.5L từ chiếc 812 Superfast/Competizione với công suất 819 mã lực.
Dự kiến Ferrari Purosangue hoàn toàn mới sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2022 này và bàn giao trong đầu năm 2023 và cạnh tranh cùng Lamborghini Urus và Aston Martin DBX707.

Thảo Nguyễn