Ford EcoSport bất ngờ giảm tới 90 triệu đồng tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau quãng thời gian trầm lắng về doanh số, Ford EcoSport mới đây vừa được giảm giá sâu từ phía đại lý bán hàng nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân phúc tại thị trường Việt Nam.

 
Qua tìm hiểu nhanh tại một số đại lý Ford trên địa bàn thủ đô Hà Nội, hiện nay, các khách hàng khi mua mẫu xe crossover Ford EcoSport sẽ nhận được chương trình ưu đãi lớn về giá bán, mức giảm cao nhất ghi nhận được là 90 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn Ambient AT. Chương trình này sẽ được áp dụng trong tháng 3/2020, sau đó giá bán của xe sẽ được điều chỉnh lại về mức niêm yết.
Ford EcoSport bat ngo giam toi 90 trieu dong tai Viet Nam
Ford EcoSport mới đây vừa được giảm giá sâu từ phía đại lý bán hàng nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân phúc tại thị trường Việt Nam. 
Cụ thể, chương trình giảm giá Ford EcoSport sẽ được mỗi đại lý triển khai theo một mức khác nhau. Nhìn chung, mức giảm tối đa ghi nhận được lần lượt tương ứng 20 triệu đồng cho bản Trend (giá niêm yết 593 triệu đồng), 30 triệu đồng cho bản Titanium 1.5 và Titanium 1.0 (giá niêm yết 648 và 689 triệu đồng), riêng bản Titanium 1.0, chương trình giảm giá bao gồm trừ trực tiếp 20 triệu đồng tiền mặt và gói bảo hiểm thân vỏ trị giá 10 triệu đồng. Bản tiêu chuẩn Ford EcoSport Ambient AT sẽ có mức giảm cao nhất tương ứng 90 triệu đồng (Giá niêm yết 569 triệu đồng).
Lý giải nguyên nhân khiến Ford EcoSport giảm giá sâu trong đợt này được cho là từ 2 yếu tố chính. Thứ nhất là việc EcoSport đang có doanh số bán xe khá thấp và từ lâu đã để tuột ngôi vương phân khúc vào tay đối thủ Hyundai Kona. Theo báo cáo kinh doanh trong 2 tháng đầu năm 2020, Ford Việt Nam chỉ bán ra tổng cộng 266 xe EcoSport, con số này thấp hơn rất nhiều so với 951 xe của Kona.  
Ford EcoSport bat ngo giam toi 90 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-2
 Các đại lý đang muốn giải tồn nốt số xe trong kho để đón đầu bản Ford EcoSport 2020 mới.
Nguyên nhân thứ tiếp cần phải kể tới là việc có thể các đại lý đang muốn giải tồn nốt số xe trong kho để đón đầu bản 2020 mới, sắp được Ford ra mắt. Thời gian dự kiến cho sự xuất hiện của phiên bản mới này chưa được công bố. Tuy nhiên, trước nhiều tin đồn về sự thay đổi đáng chú ý tới từ công nghệ và tính năng hỗ trợ người lái, Ford EcoSport mới đang đón nhận không ít sự mong chờ của người dùng trong nước. 
Thảo Nguyễn