Ford Explorer 2022 đã lộ diện, ngày ra mắt không còn xa

Google News

Những hình ảnh rò rỉ vùa được hé lộ không cho thấy thiết kế tổng thể của mẫu xe SUV Ford Explorer 2022 mới, nhưng nó được thay đổi khá nhiều chi tiết ngoại thất như lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn hậu.

      
    Mẫu xe SUV Ford Explorer thế hệ hiện tại đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 1/2019. Sau gần 3 năm, mẫu SUV cỡ lớn này chuẩn bị được bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Những hình ảnh rò rỉ từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã chứng tỏ điều này.
    Ford Explorer 2022 da lo dien, ngay ra mat khong con xa
     Ford Explorer 2022 được thay đổi khá nhiều chi tiết ngoại thất.
    Những hình ảnh rò rỉ này không cho thấy thiết kế tổng thể của Ford Explorer 2022 mới. Thay vào đó, chúng ta chỉ có thể thấy một số chi tiết ngoại thất của mẫu SUV Mỹ. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ hé lộ những điểm mới của Ford Explorer 2022.
    Đầu tiên phải kể đến lưới tản nhiệt của Ford Explorer thế hệ mới. Hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu SUV cỡ lớn này được bổ sung lưới tản nhiệt rộng hơn phiên bản cũ và có thiết kế hao hao Ford Equator hiện đang bán tại Trung Quốc. Theo một số nguồn tin, mắt lưới tản nhiệt của Ford Explorer 2022 sẽ có 3 thiết kế khác nhau, tùy theo phiên bản.
    Ford Explorer 2022 da lo dien, ngay ra mat khong con xa-Hinh-2
    Thiết kế lưới tản nhiệt mới của Ford Explorer 2022.
    Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha mới có thiết kế tối màu. Trong khi đó, đèn sương mù trước không được thiết kế nằm ngang như cũ mà đặt trong hốc nằm dọc. Tiếp đến là viền mạ crôm kéo dài từ hốc đèn sương mù trước xuống hốc gió trung tâm và tấm ốp gầm giả màu bạc dưới cản trước.
    Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp các loại vành la-zăng mới. Thiết kế của vành la-zăng đương nhiên sẽ thay đổi theo phiên bản.
    Ford Explorer 2022 da lo dien, ngay ra mat khong con xa-Hinh-3
    Ford Explorer 2022 có nhiều vành la-zăng mới 
    Đằng sau, Ford Explorer 2022 được bổ sung cụm đèn hậu mới, nối liền với nhau bằng dải đèn và nẹp mạ crôm ở giữa. Nằm bên trên logo của hãng Ford là tem chữ nổi "Explorer" theo xu hướng đang thịnh hành của làng công nghiệp ô tô. Bên dưới cản sau là 2 ống đầu ống xả giả hình chữ nhật.
    Ford Explorer 2022 da lo dien, ngay ra mat khong con xa-Hinh-4
    Đèn hậu khác biệt của Ford Explorer 2022 
    Hiện chưa có thông tin cụ thể về Ford Explorer 2022. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu xe tại Trung Quốc tiếp tục dùng động cơ xăng EcoBoost tăng áp, dung tích 2.3L như cũ. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.
    Tại Việt Nam, đại lý đã mở cọc cho Ford Explorer phiên bản mới từ tháng 4 năm nay. Theo thông tin từ đại lý, Ford Explorer tại Việt Nam sẽ chỉ có 1 phiên bản, tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và có giá bán tạm tính là 2,268 tỷ đồng. Tuy nhiên, mãi đến nay, Ford Explorer mới vẫn chưa ra mắt thị trường Việt Nam.
    Thảo Nguyễn