Ford lặng lẽ đổi logo, vẫn hình oval nhưng tối giản và hiện đại

Google News

Logo mới của hãng xe ôtô Ford được thiết kế theo kiểu dáng 2D cho cảm giác thanh thoát, đơn giản và hiện đại hơn rất nhiều.

Video: Giới thiệu siêu bán tải Ford F-150 2024.

Ford F-150 2024 vừa ra mắt mới đây thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng bởi ngoại hình mới hiện đại hơn, cửa thùng hàng có thể mở hai hướng và nội thất cao cấp. Tuy nhiên, không nhiều người nhận ra logo mới trên xe Ford đã được cách tân.
Ford lang le doi logo, van hinh oval nhung toi gian va hien dai
Ford lặng lẽ đổi logo, vẫn hình oval nhưng tối giản và hiện đại. 
Logo mới của Ford được áp dụng thiết kế kiểu 2D, với nền màu xanh đậm hơn và chữ Ford lớn hơn so với bản cũ. Bên cạnh đó, phần viền mạ crom bao quanh chữ Ford xuất hiện ở logo cũ được thay thế bằng viền màu trắng.
Tối giản hóa thiết kế logo là xu hướng mới của ngành ôtô. Trước Ford, một số hãng xe lớn khác như Porsche, VW, Renault, GM cũng đã đổi thiết kế của mình từ dạng 3D sang 2D.
Ford lang le doi logo, van hinh oval nhung toi gian va hien dai-Hinh-2
 Logo mới của Ford được áp dụng thiết kế kiểu 2D, với nền màu xanh đậm hơn và chữ Ford lớn hơn so với bản cũ.
Ford được thành lập vào năm 1903 và đã trải qua 9 lần đổi logo. Huy hiệu Blue Oval của Ford bắt đầu được sử dụng từ cuối năm 1927 và duy trì liên tục từ đó cho đến nay. Ở những lần nâng cấp sau đó, Ford chỉ tinh chỉnh lại tiết kế của hình Blue Oval này. 
Vẫn chưa rõ khi nào huy hiệu mới sẽ chuyển sang phần còn lại của dòng sản phẩm, nhưng vì hình dạng vẫn giữ nguyên nên việc thực hiện cập nhật có thể sẽ không quá khó khăn.
Thảo Nguyễn