Ford Ranger Raptor cũ tại Việt Nam đắt hơn xe mới hàng trăm triệu

Google News

Dạo quanh thị trường ôtô cũ và các trang thương mại điện tử, nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy giá xe Ford Ranger Raptor cũ chào bán tới hơn 1,4 tỷ đồng.

  
Mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor tại Việt Nam đang trong tình trạng khan hàng, có lẽ bởi vậy mà giá xe Ford Ranger Raptor cũ được đẩy lên cao. Khảo sát một vòng thị trường ôtô cũ và các trang thương mại điện tử cũng như hội nhóm... thì thật bất ngờ khi Ranger Raptor 2019 - 2021 được bán với giá cao hơn cả xe đời mới.
Hiện tại, giá xe Ford Ranger Raptor đời mới đang được niêm yết với mức 1,202 tỷ đồng, phiên bản màu xám có giá đắt hơn một chút là 1,209 tỷ đồng, giá lăn bánh tạm tính cũng chỉ xấp xỉ 1,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều đại lý không còn xe để giao.
Ford Ranger Raptor cu tai Viet Nam dat hon xe moi hang tram trieu
Theo cập nhật trên trang mua bán ôtô, giá bán của Ranger Raptor bản cũ dao động từ 1,25 - 1,430 tỷ đồng. 
Theo cập nhật trên trang mua bán ôtô, giá bán Ranger Raptor bản cũ dao động từ 1,25 - 1,430 tỷ đồng, đắt hơn giá đại lý đưa ra từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.
Ranger Raptor là bản hiệu suất cao của dòng bán tải Ford, xe mang thiết kế thể thao, hầm hố đặc trưng, gây ấn tượng mạnh với khách hàng nhờ phong cách mạnh mẽ. Bên cạnh đó, trang bị nội thất tiện nghi hiện đại, động cơ khỏe cũng là yếu tố để Raptor thu hút khách hàng.
Ford Ranger Raptor cu tai Viet Nam dat hon xe moi hang tram trieu-Hinh-2
 Đặc biệt, Ford Ranger Raptor sản xuất từ 2018 đến trước 02/2022 được xếp vào dòng ôtô con chở người, không bị ràng buộc về niên hạn 25 năm.
Đặc biệt, Ford Ranger Raptor sản xuất từ 2018 đến trước 02/2022 được xếp vào dòng ôtô con chở người, không bị ràng buộc về niên hạn 25 năm, việc đăng ký biển số xe cũng tương tự như xe con nên bán lại được giá hơn.
Do vậy, mức phí trước bạ đóng cho xe Ranger Raptor cũng cao hơn, ở mức 12% với 2 thành phố lớn và 10% ở tỉnh, tương tự các mẫu xe con. Do vậy mua Raptor qua sử dụng có lợi về thuế phí, hơn nữa, nó còn là một cách để chủ xe thể hiện sự "chơi trội", phân biệt với các dòng bán tải còn lại.
Ford Ranger Raptor cu tai Viet Nam dat hon xe moi hang tram trieu-Hinh-3
  Ranger Raptor ít bị mất giá, thậm chí xe cũ còn bán được với mức cao hơn xe mới.
Ngoài ra, số lượng Ford Ranger 2022 nhập khẩu về Việt Nam cũng bị hạn chế vì Ford Ranger đang bước vào giai đoạn cuối vòng đời, trong khi đó thế hệ mới chỉ đang sắp ra mắt vào tháng 6/2022. Bên cạnh đó, Ford cũng gặp phải tình trạng thiếu nguồn cung do thiếu linh kiện sản xuất lắp ráp xe, đẩy việc ít xe mới được nhập về.
Từ tất cả các điều vừa tổng hợp trên đã giúp cho Ranger Raptor ít bị mất giá, thậm chí xe cũ còn bán được với mức cao hơn xe mới.
Thảo Nguyễn