Ford Ranger XLS AT tại Việt Nam "kênh" 90 triệu so với niêm yết

Google News

Tại một số đại lý chính hãng Việt Nam, mẫu xe Ford Ranger đang bị bán chênh giá so với niêm yết từ 20 - 90 triệu đồng (tùy phiên bản và đại lý).

  
Theo khảo sát, hiện giá xe Ford Ranger tại Việt Nam đều được đại lý bán chênh so với niêm yết. Mức cao nhất được các đại lý Ford tại Hà Nội báo là 90 triệu đồng đối với phiên bản Ranger XLS AT (số tự động), các mẫu xe khác có mức chênh từ 25 - 30 triệu đồng, còn riêng phiên bản Raptor chênh 20 triệu đồng. (Mức chênh này tùy thuộc vào từng đại lý nên có thể khác nhau).
Ford Ranger XLS AT tai Viet Nam
 Tại một số đại lý chính hãng Việt Nam, mẫu xe Ford Ranger đang bị bán chênh giá so với niêm yết từ 20 - 90 triệu đồng (tùy phiên bản và đại lý).
Nếu khách hàng đồng ý với mức giá bị chênh này thì sẽ có cơ hội nhận xe sớm, không phải chờ và được kèm gói phụ kiện: Dán kinh, trải sàn, camera hành trình, nắp thùng, trải sàn... Tùy vào phiên bản, màu xe khách sẽ có mức chênh hoặc phụ kiện đi kèm khác nhau. Có những phiên bản chênh ít thì khách sẽ không nhận được kèm phụ kiện.
Đáng chú ý là dù phải mua Ford Ranger chênh giá so với niêm yết nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng đồng ý ký hợp đồng để mua xe với mong muốn lấy sớm. Ngược lại, không phải ai chấp nhận mua xe với giá chênh cũng có thể nhận xe sớm mà vẫn phải chờ đợi.
Ford Ranger XLS AT tai Viet Nam
Được biết, nguyên nhân khiến Ford Ranger “cung không đủ cầu” là do nguồn cung linh kiện, phụ tùng được đưa về Việt Nam không nhiều, gây ảnh hưởng đến tiến trình sản xuất.
Nguyên nhân của đợt khan hàng này là do nguồn cung linh, phụ kiện được đưa về Việt Nam không nhiều, ảnh hưởng tới tiến trình xuất xưởng của Ford Ranger. Hiện tại, mẫu bán tải này chỉ có tỉ lệ nội địa hóa 10% nên tuy rằng được lắp ráp trong nước nhưng vẫn có tới 90% linh, phụ kiện cần được nhập khẩu. Dẫu rằng Ford Ranger liên tục kèm “lạc” trong vài tháng gần đây thế nhưng mẫu bản tải này vẫn đang dẫn đầu toàn phân khúc về sức tiêu thụ.
Theo kế hoạch, Ford Ranger tại Việt Nam sẽ được nâng cấp lên thế hệ mới vào quý 3 tới đây. Mẫu xe này cũng đã bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Việt cách đây không lâu và thậm chí mới đây, những hình ảnh đầu tiên không che chắn của Ford Ranger 20222 cũng đã được hé lộ, cho thấy nhiều trang bị hiện đại không kém xe tại thị trường quốc tế.
Ford Ranger XLS AT tai Viet Nam
Mặc dù Ford Ranger hiện tại đã có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam nhưng 90% linh kiện, phụ tùng lại được nhập khẩu từ nước ngoài.  
Hiện tại, Ford Việt Nam đang phân phối 5 phiên bản của Ranger, trong đó bản thấp nhất là XL MT có giá 628 triệu đồng; XLS MT và AT lần lượt là 642, 662 triệu đồng; XLT Limited giá 811 triệu đồng; cuối cùng là bản cao nhất Wildtrak giá 937 triệu đồng. Riêng mẫu Ranger Raptor giá hơn 1,2 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, Ford Ranger đang cạnh tranh cùng các đối thủ như: Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara.
Thảo Nguyễn