Ford tặng 1.000 USD cho chủ sở hữu xe Jeep đổi sang Bronco

Google News

Những khách hàng tại thị trường Mỹ đang sở hữu xe Jeep có thể được nhận tối đa 1.000 USD nếu chọn mua mẫu SUV địa hình Ford Bronco mới.

Video: Giới thiệu mẫu SUV địa hình Ford Bronco mới.

Theo CarBuzz, Ford đang mời gọi các chủ sở hữu Jeep chọn mua mẫu SUV địa hình Bronco bằng khoản ưu đãi trị giá 1.000 USD. Nguồn tin của CarsDirect cho hay khoản ưu đãi tối đa cho các khách hàng mua xe Ford Bronco mới chỉ được áp dụng tại một số khu vực hạn chế, bao gồm Chicago, Phoenix và New York.
Cụ thể hơn, khách hàng ở các khu vực nói trên sẽ được giảm giá 1.000 USD khi mua Ford Bronco và Bronco Sport 2024. Những khách hàng chọn mua phiên bản Bronco Raptor sẽ không được hưởng ưu đãi này. Đối với khách hàng sinh sống ở Atlanta và Dallas, mức ưu đãi được áp dụng là 500 USD.
Ford tang 1.000 USD cho chu so huu xe Jeep doi sang Bronco
Ford Bronco là SUV địa hình của hãng xe Mỹ. Ảnh: Ford.
Để đủ điều kiện hưởng khuyến mại của Ford, khách hàng Mỹ sinh sống tại các khu vực nói trên cần phải sở hữu một chiếc xe Jeep không cũ hơn đời 1995.
Đáng chú ý, Ford không bắt buộc các chủ sở hữu xe Jeep phải bán ôtô của mình. Theo CarBuzz, chương trình mà Ford áp dụng còn có thể chuyển nhượng cho một người khác sống cùng địa chỉ cư trú.
Dù vậy, giá xe Ford Bronco dường như là rào cản lớn nhất khiến khách hàng Mỹ chưa thể mạnh tay xuống tiền để sở hữu mẫu SUV địa hình này. Hồi năm 2021, giá khởi điểm của Bronco là dưới 30.000 USD nhưng nay đã tăng lên thành 39.130 USD cho biến thể Big Bend. Ở phiên bản Raptor, Ford Bronco có giá bán 90.035 USD tại thị trường Mỹ.
Ford tang 1.000 USD cho chu so huu xe Jeep doi sang Bronco-Hinh-2
Khách hàng Mỹ đang sử dụng xe Jeep sẽ được trả 1.000 USD nếu chọn mua Ford Bronco. Ảnh: Ford.
Theo CarBuzz, gói ưu đãi trị giá 1.000 USD nói trên là một phần trong nỗ lực của Ford nhằm gia tăng doanh số cho Bronco, cùng với Ford Ranger và bán tải điện Ford F-150 Lightning. Mới đây nhất, hãng xe hàng đầu nước Mỹ cho biết do nhu cầu đối với xe điện giảm sút, nhà máy sản xuất bán tải thuần điện F-150 Lightning sẽ chỉ hoạt động một ca duy nhất, bắt đầu từ ngày 1/4 sắp tới.
Năm ngoái, tổng doanh số ôtô tại Mỹ đạt khoảng 15,5 triệu xe với gần 17% trong số này là ôtô điện. Theo số liệu của Cox Automotive, doanh số của năm 2023 là mức cao nhất mà thị trường ôtô Mỹ đạt được trong vòng 4 năm gần đây.
General Motor là tập đoàn sở hữu doanh số tốt nhất tại Mỹ với tổng cộng khoảng 2,6 triệu xe bán ra trong năm 2023. Toyota đứng thứ hai khi bán được 2,25 triệu xe cho khách hàng Mỹ.
Trong khi đó, hãng xe với logo hình oval ghi nhận doanh số gần 2 triệu xe tại thị trường Mỹ trong năm 2023, tương đương mức tăng trưởng 7,1% so với năm trước. Dù thua kém các đối thủ về tổng lượng tiêu thụ, Ford có thể tạm hài lòng khi dòng bán tải F-150 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, đánh dấu năm thứ 42 liên tiếp nắm giữ thành tích này.

Nguyễn Chung