Ford triệu hồi hơn 1 triệu xe ôtô đời mới vì lỗi an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe Ford của Mỹ đang tiến hành triệu hồi 12 mẫu xe phiên bản 2020 gồm; Ford Edge, Escape, Expedition, Explorer, F-150, Super Duty, Mustang, Ranger, Transit, Lincoln Corsair, MKX và Nautilus tại Mỹ, Canada, Mexico do gặp nhiều vấn đề an toàn.

  
Ford đã kết thúc tháng 9/2021 với một thông báo lớn; đó là công ty đang thực hiện cùng lúc 5 đợt triệu hồi xe tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Đợt triệu hồi xe Ford đầu tiên ảnh hưởng đến 620.246 chiếc xe thuộc 12 mẫu phiên bản 2020, gồm: Ford Edge, Escape, Expedition, Explorer, F-150, Super Duty, Mustang, Ranger, Transit, Lincoln Corsair, MKX và Nautilus.
Lý do là bảng mạch camera lùi có thể dẫn điện không đủ, khiến màn hình trong xe không hiển thị hình ảnh hoặc hiển thị sai, dẫn đến nguy cơ va chạm. Ford đã khuyến cáo các chủ xe từ ngày 7/11 nên mang xe đến đại lý để thay camera.
Ford trieu hoi hon 1 trieu xe oto doi moi vi loi an toan
 Ford đang tiến hành triệu hồi 12 mẫu xe phiên bản 2020 gồm; Ford Edge, Escape, Expedition, Explorer, F-150, Super Duty, Mustang, Ranger, Transit, Lincoln Corsair, MKX và Nautilus.
Chương trình triệu hồi thứ hai liên quan đến 354.330 chiếc Ford Explorer 2020 và 2021, Lincoln Corsair và Lincoln Aviator, do lỗi tính năng camera 360 độ. Cụ thể, hình ảnh hiển thị trên màn hình có thể mất một phần hoặc bị sai lệch. Do đó, Ford sẽ thông báo vấn đề này đến khách hàng mang xe đến các đại lý để khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm xử lý ảnh mới từ ngày 7/10.
Đợt triệu hồi thứ ba liên quan tới 9.628 xe bán tải ở Hoa Kỳ và 961 xe ở Canada, bao gồm các mẫu: Ford F-250 và F-350 Super Duty. Theo đó, các mối hàn ở trục trước có thể không chuẩn, gây ảnh hưởng đến hiệu suất lái, độ nhạy của tay lái. Đại lý Ford sẽ kiểm tra và thay thế cụm trục trước nếu phát hiện lỗi.
Đợt triệu hồi thứ tư ảnh hưởng đến 38.005 chiếc Mustang phiên bản 2020 và 2021 ở Hoa Kỳ và 2.873 chiếc khác ở Canada và Mexico. Vấn đề lỗi nằm ở giá đỡ bàn đạp phanh có thể bị gãy, dẫn đến giảm áp suất phanh và tăng nguy cơ tai nạn. Ford sẽ khắc phục vấn đề này bằng cách thay thế cụm giá đỡ chân phanh.
Cuối cùng là 126.033 chiếc Explorer từ 2011 đến 2013 được triệu hồi, do các khớp nối trục ngang ở thanh kéo phía sau có thể co lại, làm tăng nguy cơ gãy thanh giằng của hệ thống treo.
Hiện Ford đang làm việc để xác định có bao nhiêu phương tiện bị ảnh hưởng bao gồm cả những chiếc Explorer. Ford sẽ thông báo cho các chủ sở hữu qua đường bưu điện bắt đầu từ ngày 1/11.
Thảo Nguyễn