Ford xây nhà máy 4,5 tỷ USD sản xuất nguyên liệu pin xe điện

Google News

Việc tự chủ nguồn cung niken sẽ giúp hãng ôtô Ford tối ưu hóa chi phí sản xuất pin xe điện trong thời gian sắp tới.

  
Hãng xe ôtô Ford vừa ký kết một thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp tại Indonesia nhằm xây dựng một cơ sở cung ứng niken cho pin xe điện. Dự án này có tổng vốn đầu tư 4,5 tỷ USD với mục tiêu sản xuất 120.000 tấn niken mỗi năm.
Ford xay nha may 4,5 ty USD san xuat nguyen lieu pin xe dien
Ford xây nhà máy 4,5 tỷ USD sản xuất nguyên liệu pin xe điện. 
Indonesia là quốc gia có trữ lượng niken lớn nhất thế giới và điều này đã thu hút các nhà sản xuất ôtô khi xe điện bắt đầu trở thành xu thế. Tuy nhiên, năm 2020, nước này cấm xuất khẩu quặng thô.
“Dự án cho phép Ford kiểm soát trực tiếp nguồn niken để phát triển xe điện và tối ưu hóa chi phí sản xuất. Bên cạnh đó, việc tự khai thác và chế biến niken cho phép chúng tôi quản lý tốt hơn chất lượng sản phẩm và đáp ứng mục tiêu bền vững của công ty, thiết lập các tiêu chuẩn ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) phù hợp khi chúng tôi mở rộng quy mô”, Lisa Drake, Phó Chủ tịch phụ trách mảng xe điện của Ford cho biết.
Ford xay nha may 4,5 ty USD san xuat nguyen lieu pin xe dien-Hinh-2
Dự án cho phép Ford kiểm soát trực tiếp nguồn niken để phát triển xe điện và tối ưu hóa chi phí sản xuất.  
Việc khai thác các mỏ quặng niken trong thời gian qua khiến cho môi trường tại một số vùng tại Indonesia bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy vậy chính quyền Jakarta đã trấn an người dân rằng sẽ nhanh chóng có những biện pháp can thiệp nhằm làm sạch ngành công nghiệp này.
Hồi tháng 3/2022, Hyundai đã khánh thành một nhà máy tại Indonesia để sản xuất những mẫu ô tô điện nội địa đầu tiên cho quốc gia này. Bên cạnh đó, Chính phủ Tổng thống Joko Widodo cũng đang hoàn tất các thỏa thuận với BYD và Tesla để phát triển các tổ hợp phục vụ ngành công nghiệp xe điện tại quốc gia vạn đảo
Thảo Nguyễn