Consumer Reports đánh giá xe được lòng khách hàng nhất trên các số liệu về trải nghiệm lái cá nhân, tiện nghi, giá trị, phong cách, ngoại hình, hệ thống điều hòa… của hơn 500.000 chủ xe. Đồng thời đặt câu hỏi cho khách hàng là họ có muốn mua lại chiếc xe này nữa nữa hay không.
|
Genesis của Hàn Quốc cùng với Porsche và Tesla vừa được Consumer Report đánh giá là thương hiệu làm hài lòng khách hàng tốt nhất. |
Ngoài ra, tổ chức cũng đưa ra thang điểm của chính Consumer Reports để ra được danh sách được xem là “Các hãng xe hơi làm hài lòng khách hàng nhất”. Theo đó, ba thương hiệu gây được dấu ấn tốt nhất với khách hàng chính là Tesla, Porsche và Genesis. Trừ Porsche ra, cả 2 thương hiệu còn lại đều là những cái tên còn non trẻ.
Ở mức khá trong bản xếp hạng hài lòng này có thể thấy nhiều cái tên quen thuộc như Audi, Mazda, Subaru, Toyota, Honda, Mini, Kia… Tuy nhiên, nhà Nissan và Infiniti lại không được lòng khách hàng lắm với số điểm chỉ 60 – 58 và xếp gần cuối bảng. Acura thì đứng cuối trong cuộc đua này.
|
Gây dấu ấn tốt nhất với khách hàng chính là Tesla, Porsche và Genesis. |
Dù vậy, Consumer Reports cũng lưu ý là các hãng như Alfa Romeo, Fiat, Jaguar, Land Rover, Maserati và Smart không được đề cập do không đủ số liệu thống kê.
Là một tổ chức đánh giá độc lập, Consumer Reports cũng mua xe tại các đại lý như cách các khách hàng thông thường mua và đánh giá chúng trên đường chạy thử rộng đến 327 mẫu Anh. Do đó Consumer Reports khẳng định những đánh giá của họ là hoàn toàn trung lập và vì người tiêu dùng. (Chi phí hoạt động của CR dựa vào những khoản đóng góp của chính người đọc).
|
Consumer Report đánh giá thương hiệu làm hài lòng khách hàng nhất.
|
Thảo Nguyễn