Giá pin còn 176 triệu, VinFast VF 8 hút khách lái thử tại TP. Hồ Chí Minh

Google News

VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng đặt mua xe VF 8 trước ngày 26/10/2022

Với chi phí mua đứt pin chỉ còn 176 triệu đồng, khiến chương trình lái thử xe tại TP. Hồ Chí Minh càng trở nên đông khách hơn, thu hút hàng nghìn lượt đăng ký mỗi ngày.
Gia pin con 176 trieu, VinFast VF 8 hut khach lai thu tai TP. Ho Chi Minh
Nườm nượp khách đến lái thử VinFast VF 8 tại M-Building (Quận 7, TP. HCM) trong 3 ngày 28-29-30/10. 
Sáng cuối tuần, anh Ngô Văn Thành (Quận 1, TP. HCM) chạy xe xuống Quận 7 với ý định xem Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Tuy nhiên, anh lại bị thu hút bởi sự kiện lái thử xe điện của VinFast diễn ra ngay gần đó, vì anh cũng đã đưa chiếc VF 8 vào “tầm ngắm” từ bấy lâu nay, thay thế chiếc SUV chạy xăng đang đi.
“Dù đã được bạn bè giới thiệu nhiều nhưng không nghĩ VF 8 tăng tốc nhanh đến thế. Xe chạy đầm, không gian ngồi thoải mái là cảm nhận đầu tiên có thể thấy ngay được”, vị khách hàng chia sẻ sau khi lái thử mẫu ô tô điện VinFast và cho biết thêm, anh đã quyết định sẽ đổi từ xe xăng sang xe điện vì quá ấn tượng với khả năng vận hành vượt trội của VF 8.
Ngoài ra, một trong những lý do khiến anh “chốt” ngay VF 8 chỉ sau lần đầu lái thử là bởi hãng xe Việt vừa tung ra chương trình ưu đãi cực hấp dẫn cho những khách hàng muốn mua đứt pin như anh. Theo đó, với khách hàng đặt cọc mua xe VF 8 trước ngày 1/9/2022, giá mua đứt pin chỉ còn 176 triệu đồng, giảm tới hơn 200 triệu đồng so với trước. Nhờ đó, anh có thể sở hữu trọn gói cả xe kèm pin với tổng chi phí chỉ hơn 1,2 tỷ đồng. Theo anh Thành, đây là mức giá quá hời đối với một mẫu xe cao cấp, được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại như VF 8.
Gia pin con 176 trieu, VinFast VF 8 hut khach lai thu tai TP. Ho Chi Minh-Hinh-2
VinFast tung nhiều chính sách bán hàng có lợi cho người mua sớm
Anh Đỗ Thế Bình (Quận Tân Bình) lại là người đánh giá cao chính sách cho thuê pin của VinFast. Anh phân tích: “Với những khách hàng đã đặt cọc sớm như tôi, hiện mức phí thuê pin tối đa hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng. Cộng thêm tiền điện, tôi ước tính tổng chi phí năng lượng cho VF 8 mỗi tháng chỉ hơn 3 triệu đồng. Đó là một mức phí quá rẻ so với đổ xăng cho một mẫu xe xăng cùng phân khúc”. Do đó, thứ mà anh ấn tượng đặc biệt ở chiếc eSUV này là khả năng tăng tốc gần như không có độ trễ - một đặc trưng của động cơ điện. Ngoài ra, nhờ bộ pin nặng đặt dưới sàn, xe bám đường và có độ ổn định rất cao, mang tới trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt.
Gia pin con 176 trieu, VinFast VF 8 hut khach lai thu tai TP. Ho Chi Minh-Hinh-3
Phần đông khách hàng đều đánh giá không gian rộng rãi, mức độ hoàn thiện cao và các tính năng thông minh là ưu điểm nổi trội của VF 8 so với các xe cùng phân khúc. 
Nhiều vị khách khác cũng cho biết, họ đến sự kiện của VinFast đầu tiên vì tò mò về xe điện, nhưng sau khi lái thử thì hoàn toàn nghiêm túc nghĩ đến ý định đổi xe. Theo ghi nhận nhanh, đại đa số đều ấn tượng với thiết kế ngoại thất, mức độ hoàn thiện các chi tiết và không gian nội thất bên trong. Đặc biệt, cảm giác lái khác biệt của xe điện cùng những tính năng thông minh vượt trội như Smart Services, tương tác bằng giọng nói tiếng Việt thông qua trợ lý ảo… đã mang đến sự phấn khích thực sự cho khách hàng.
Gia pin con 176 trieu, VinFast VF 8 hut khach lai thu tai TP. Ho Chi Minh-Hinh-4
Tối ưu chi phí là động lực lớn thúc đẩy người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện. 
“Chuyển từ xe xăng sang xe điện là xu thế không thể đảo ngược, đặc biệt với tốc độ phát triển trạm sạc của VinFast, tôi hoàn toàn yên tâm khi chuyển sang xe điện ngay từ bây giờ”, anh Thành Đạt (Quận 2) khẳng định sau khi lái thử xe.
Anh Huỳnh Công Thành, một chủ garage lâu năm tại Quận 7 thì nhận định, một trong những động lực lớn nhất thúc đẩy xu hướng người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện là chi phí được tối ưu trong suốt vòng đời sử dụng xe. Hiện xe điện đang nhận được một loạt ưu đãi về thuế phí từ Chính phủ, ưu đãi từ nhà sản xuất, dịch vụ hậu mãi chăm sóc “đến tận răng”, đồng thời chi phí vận hành, bảo trì, bảo dưỡng thấp hơn rất nhiều so với xe xăng.
Gia pin con 176 trieu, VinFast VF 8 hut khach lai thu tai TP. Ho Chi Minh-Hinh-5
Những tính năng thông minh giúp VF 8 ghi điểm cao trong mắt khách hàng. 
Theo giới chuyên môn, chi phí vận hành sẽ là ưu thế đặc biệt giúp xe điện VinFast chinh phục khách hàng về lâu về dài, vì hiện tại, so với các mẫu xe trong cùng khoảng giá từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng, không có mẫu xe nào có chi phí vận hành rẻ như VinFast VF 8. Chị Ngọc Hà (Huyện Nhà Bè) vừa quyết định “mở hầu bao” cho ông xã “chốt” cọc chiếc VF 8 phân tích:“Chi phí điện và thuê pin cho chiếc VF 8 này tính ra chỉ bằng 2/3 so với chiếc xe xăng 7 chỗ mà nhà tôi đang đi. Trong khi đó, đi xe điện thì không phải thay nhớt, bảo trì bảo dưỡng thường xuyên như xe xăng. Đến lúc pin xuống cấp lại được VinFast đổi cho pin mới miễn phí, tôi thấy quá hời, trong khi đi xe điện lại sạch sẽ, văn minh”.
Gia pin con 176 trieu, VinFast VF 8 hut khach lai thu tai TP. Ho Chi Minh-Hinh-6
VF 8 nhận được nhiều phản hồi tích cực và ghi nhận lượng lớn đơn đặt cọc tại sự kiện lái thử. 
Chương trình lái thử xe VF 8 sẽ tiếp tục được VinFast tổ chức tại Paragon Tower, 3 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, Quận 7, TP.HCM đến hết ngày 30/10. Cuối tuần sau (5-6/11), VF 8 sẽ lăn bánh đến Đà Nẵng để phục vụ người tiêu dùng tại đây lái thử và trải nghiệm.
PV