Giá xe máy Honda nhập khẩu đang rẻ hơn xe lắp ráp trong nước?

Google News

Lần đầu tiên kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, giá xe ga Honda Vario 160 nhập khẩu giảm về mức dưới 50 triệu đồng, thấp hơn các phiên bản Vario 160 do Honda Việt Nam lắp ráp phân phối trong nước.

Video: Đánh giá Honda Vario 160 chính hãng tại Việt Nam.
Trong bối cảnh Honda Việt Nam (HVN) cùng các đại lý ủy nhiệm liên tục áp dụng giảm giá bán của mẫu xe máy Honda Vario 160 lắp ráp trong nước, những cửa hàng không chính hãng, kinh doanh xe máy nhập khẩu cũng không thể ngồi yên nhìn những lô xe Vario 160 nhập từ Indonesia tồn kho vì ế.
Những ngày đầu tháng 9/2023, một số cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu đã đồng loạt giảm giá xe Honda Vario 160 được nhập từ Indonesia về mức dưới 50 triệu đồng.
Gia xe may Honda nhap khau dang re hon xe lap rap trong nuoc?
Một số cửa hàng kinh doanh xe máy nhập khẩu đã đồng loạt giảm giá xe Honda Vario 160 được nhập từ Indonesia về mức dưới 50 triệu đồng. 
Cụ thể, tại một cửa hàng xe máy nhập khẩu tư nhân ở TP.HCM, nhân viên bán hàng báo giá bán 44,9 triệu đồng cho bản Vario 160 CBS và 46,9 triệu đồng cho bản được trang bị phanh ABS. Như vậy, so với những trước trước đó thì hiện tại giá bán Honda Vario 160 CBS giảm 11,6 triệu đồng, trong khi bản ABS của mẫu xe này giảm khoảng 11 triệu đồng.
Mức giảm giá của các đại lý lần này cũng đưa giá bán Honda Vario 160 nhập khẩu về mức thấp hơn giá đề xuất của Vario 160 do Honda Việt Nam lắp ráp, phân phối.
Hiện tại, Honda Vario 160 lắp ráp và được bán trong nước có 4 phiên bản, giá bán từ 51,99 đến 56,49 triệu đồng. Các HEAD Honda chính hãng Việt Nam cũng đang có chương trình giảm giá mẫu xe này thông qua nhiều hình thức khác nhau với mức giảm từ 3 - 6 triệu đồng.
Gia xe may Honda nhap khau dang re hon xe lap rap trong nuoc?-Hinh-2
Hiện tại, Honda Vario 160 lắp ráp và được bán trong nước có 4 phiên bản, giá bán từ 51,99 đến 56,49 triệu đồng. 
Như vậy, có thể thấy từ khi Honda Việt Nam lắp ráp, phân phối mẫu xe này, áp lực cạnh tranh giúp giá bán Honda Vario 160 giảm sâu. Trước đó, khi mới về Việt Nam, Honda Vario 160 "Made in Indonesia" bị một số đại lý "hét giá" lên tới 78 triệu đồng.
Honda Vario 160 nhập khẩu từ Indonesia cũng như bản lắp ráp tại Việt Nam không có nhiều khác biệt về kích thước thiết kế, trang bị tính năng cũng như động cơ. Cả hai đều sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, kết hợp động cơ 4 van eSP+ dung tích 160cc.
Thảo Nguyễn