Hàn Quốc triển khai hệ thống sạc không dây xe ôtô điện

Google News

Mới đây, Bộ Khoa học - Công nghệ thông tin & Truyền thông (ICT) Hàn Quốc thông báo, kể từ tháng 12/2022 hệ thống sạc không dây cho xe ôtô điện sẽ được triển khai.

  
Sạc không dây ôtô điện là một trong những dự án quan trọng được chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy, khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện xanh, không phát thải carbon.
Theo đó, Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc cho biết sẽ sửa đổi, thay thế một số quy định liên quan nhằm phân bổ băng tần cho sạc xe điện không dây.
Dự kiến, hệ thống sạc không dây cho xe điện sẽ được triển khai tại Hàn Quốc ngay trong tháng 12 này.
Han Quoc trien khai he thong sac khong day xe oto dien
Hàn Quốc triển khai hệ thống sạc không dây xe ôtô điện. 
Nếu hệ thống sạc không dây ôtô điện được triển khai, chủ phương tiện muốn sạc cho xe chỉ cần đỗ xe tại nơi quy định hoặc thậm chí trong khi đang lái xe. Không cần dây cáp cồng kềnh, chỉ cần đậu xe vào đúng vị trí có bộ sạc, năng lượng sẽ được tích vào pin. Về cơ bản, sạc không dây dành cho xe điện cũng hoạt động theo nguyên lý như những bộ sạc cho điện thoại, có chăng là quy mô lớn hơn nhiều.
Han Quoc trien khai he thong sac khong day xe oto dien-Hinh-2
 Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc sẽ chú trọng mở rộng phạm vi sử dụng các thiết bị di động dựa trên công nghệ băng thông siêu rộng (UWB).
Ngoài ra, Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc sẽ chú trọng mở rộng phạm vi sử dụng các thiết bị di động dựa trên công nghệ băng thông siêu rộng (UWB). Khi tương tác với các thiết bị kết nối Internet, công nghệ này sẽ rất hữu ích với người dùng khi có thể giúp người dùng mở cửa xe mà không cần rút điện thoại ra khỏi túi, cũng như tìm chìa khóa hoặc tai nghe dưới ghế sofa.
Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc đang cấm các doanh nghiệp sử dụng công nghệ UWB ở tần số trên 500 MHz, nhưng từ tháng 12 này giới hạn tần số sẽ được dỡ bỏ đối với các thiết bị thông minh mà chức năng UWB ngừng hoạt động khi đi vào vùng nhiễu tần số vô tuyến.
Thảo Nguyễn