Hàng loạt xe Mercedes-Benz bị ngừng bán phiên bản 2022

Google News

Gần như toàn bộ những mẫu xe dùng động cơ V8 của hãng xe sang Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ sẽ bị ngừng bán phiên bản 2022 vì chuỗi cung ứng bị đứt gãy. Mercedes-Benz chưa công bố nguyên nhân của quyết định này.

 
Mới đây, hãng xe sang Mercedes-Benz đã xác nhận sẽ ngừng bán phiên bản sản xuất năm 2022 của hàng loạt mẫu xe tại thị trường Mỹ. Đây chắc chắn sẽ là tin buồn đối với những ai yêu thích các mẫu xe Mercedes-Benz động cơ V8.
Thông tin này ban đầu được lan truyền trên diễn đàn Reddit và hiện thương hiệu ngôi 3 cánh đã xác nhận với phóng viên tờ The Detroit Bureau. Theo Mercedes-Benz, gần như toàn bộ những mẫu xe Mercedes-Benz 2022 động cơ V8 của hãng ở thị trường Mỹ, bao gồm AMG C63, AMG GLC 63, AMG E63, GLE 580, AMG GLE 63, AMG GLS 63, GLS600 Maybach, G550 và AMG G63, đều bị ngừng bán phiên bản 2022. Chỉ còn vài mẫu xe dùng động cơ V8 như Mercedes-Benz S580, Mercedes-Maybach S580, C63, GLS 63, S 63 Coupe, S 63 Cabriolet, AMG GT và SL 550 Roadster là được sản xuất phiên bản 2022.
Hang loat xe Mercedes-Benz bi ngung ban phien ban 2022
Nhiều mẫu xe Mercedes-Benz dùng động cơ V8 như Mercedes-AMG G63 sẽ bị ngừng sản xuất 
Hiện hãng Mercedes-Benz không công bố nguyên nhân cụ thể dẫn đến quyết định này. Tuy nhiên, trong tài liệu gửi đến đại lý của hãng xe sang Mercedes-Benz, có thể thấy nguyên nhân là do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.
"Mercedes-Benz ưu tiên tập trung vào việc tuân theo những yêu cầu toàn cầu, ngoại cảnh và nội bộ, cũng như một vài yếu tố khác nhưng chuỗi cung ứng bị hạn chế đã ảnh hưởng đến việc cung cấp danh mục sản phẩm ở nhiều thị trường", thương hiệu Đức viết trong tài liệu bị rò rỉ. Ngoài ra, hãng Mercedes-Benz cũng cho biết họ đang "tìm kiếm mọi cơ hội để khắc phục những thử thách càng nhanh càng tốt" và sẽ làm việc với đại lý cũng như khách hàng để "giảm thiểu mọi sự bất tiện vì tình trạng trì hoãn giao xe".
Thông báo của hãng Mercedes-Benz khá mơ hồ nhưng có thể đoán vấn đề bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu. Dù nguyên nhân là gì thì hãng Mercedes-Benz cũng đã yêu cầu đại lý ngừng bán các mẫu xe V8 và thông báo cho khách đặt cọc về việc không thể giao xe đúng kế hoạch.
Hiện chưa rõ tình trạng ngừng bán xe V8 của Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ sẽ kéo dài trong bao lâu. Cũng chưa thể khẳng định đây chỉ là tình trạng tạm thời hay không.
Rất có thể tình trạng này còn ảnh hưởng đến cả thương hiệu Aston Martin vốn dùng động cơ của Mercedes-Benz. Hiện các mẫu xe Aston Martin như Vantage, DB11 và DBX đều dùng động cơ V8 do Mercedes-Benz sản xuất.
Thảo Nguyễn