Hàng loạt xe Range Rover 2022 dính lỗi chốt giữ cảm biến va chạm

Google News

Hãng xe sang Anh quốc mới đây đã ra thông báo triệu hồi mẫu xe SUV Ranger Rove 2022 phiên bản mới nhất do lỗi từ chốt giữ cảm biến va chạm trước.

Mới đây, hãng xe sang Anh quốc đã kiểm tra và phát hiện một chiếc Range Rover 2022 lắp sai cảm biến va chạm phía trước. Một cuộc điều tra trên toàn nhà máy đã được tiến hành ngay lập tức, với đỉnh điểm là việc ngừng giao xe Range Rover 2022 vào ngày 5/4/2022. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy có khả năng các xe bị ảnh hưởng có thể đã được lắp ráp từ nhà máy Solihull ở Anh.
Thông tin triệu hồi Range Rover 2022 đã được loan báo, một số xe có thể không được lắp đặt các chốt cảm biến va chạm phía trước đủ chặt. Khi các mấu giữ này bị lỏng, hệ thống cảm biến có thể hoạt động không chính xác trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích.
Hang loat xe Range Rover 2022 dinh loi chot giu cam bien va cham
 
Thương hiệu Land Rover cũng lưu ý rằng việc bung túi khí phía trước một cách bất thường có thể xảy ra. Rất may là hiện chưa  có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo do lỗi này.
Các kỹ thuật viên sẽ tiếp nhận xe để sửa lỗi kể từ ngày 24/5, khách hàng sẽ được thông báo bằng thư trước ngày 8/7 năm nay. Mã số linh kiện gồm bộ cảm biến và chốt giữ là M8E2-14B006-DA và W780178 SJ07, theo báo cáo đính kèm.
Số lượng xe Range Rover 2022 bị triệu hồi là 19 chiếc, được lắp ráp tại nhà máy Solihull (Anh) trong khoảng thời gian từ ngày 2/2 đến ngày 22/2/2022. Range Rover hiện có giá chính hãng 104.500 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, không bao gồm các loại thuế phí của nơi nhập khẩu.
Hang loat xe Range Rover 2022 dinh loi chot giu cam bien va cham-Hinh-2
Số lượng xe Range Rover 2022 bị triệu hồi là 19 chiếc, lắp ráp tại nhà máy Solihull (Anh) trong khoảng thời gian từ ngày 2/2 đến ngày 22/2/2022. 
Trước đó, 14.812 xe Range Rover được sản xuất từ năm 2016 – 2017 đã bị triệu hồi để kiểm tra vấn đề về dây đai an toàn. Bộ phận căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động và giảm khả năng bảo vệ khi xảy ra tai nạn.
Vấn đề liên quan đến dây đai an toàn ghế người lái đã không hoạt động đúng như thiết kế. Bộ phận căng đai đúng ra phải khóa và giữ chặt người ngồi ở một lực G nhất định. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn nó đã không cung cấp đủ lực và làm tăng nguy cơ chấn thương.
Thảo Nguyễn