"Hàng nóng" Ford Ranger và Everest 2021 cập cảng Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Chính xác hơn, mẫu xe bán tải Ford Ranger và SUV Ford Everest 2021 mới có thể sẽ bị điều chỉnh trang bị, có phần giống với chiến lược của Ford EcoSport 2020 mới được ra mắt trước đó.

     
    Sau khi giới tư vấn bán hàng lần lượt hé lộ về sự xuất hiện của Ford Ranger và Everest 2021 vào cuối tháng 11 này, mới đây bộ đôi này đã bị bắt gặp tại cảng Việt Nam, chuẩn bị cho các thủ tục thông quan cuối cùng trước khi “hành quân” về các đại lý. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Ford Ranger và Everest thế hệ mới vừa được ra mắt vào đầu tháng 11 tại thị trường Thái Lan – nơi xuất khẩu bộ đôi này sang Việt Nam.
    Ford Ranger 2021 phiên bản Wildtrak đã bị bắt gặp tại cảng Việt Nam. 
    Theo đó, ở lần nâng cấp giữa vòng đời này Ford Ranger và Ford Everest chỉ có một số sự thay đổi nhẹ ở mặt ngoại thất. Cụ thể, Ford Ranger 2020 được đưa về Việt Nam với 3 phiên bản gồm XLS, Limited và Wildtrak trong đó 2 bản XLS và Wildtrak được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới có các thanh nan bên trong tạo hình đa tầng 2 giữa và 2 hốc gió kiểu dáng tổ ong ở 2 bên. Trong khi đó phiên bản Limited lại sử dụng các thanh nan nằm ngang khá lớn được mạ crôm.
    Ford Ranger 2021 phiên bản Limited. 
    Theo một số thông tin từ phía tư vấn bán hàng trước đó, Ford Ranger 2021 về Việt Nam sẽ được trang bị nắp thùng sau cuộn điện, mâm hợp kim trên bản Wildtrak sẽ được sơn đen. Các trang bị còn lại như động cơ và tiện nghi nội thất sẽ được giữ nguyên, bao gồm động cơ dầu, Bi-Turbo, dung tích 2.0L đi kèm hộp số tự động 10 cấp trên bản cao nhất.
    Hốc gió trong lưới tản nhiệt của phiên bản XLS sẽ không được sơn màu như trên phiên bản Wildtrak. 
    Về phía Ford Everest 2021, điểm mới trên phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung cũng gồm có lưới tản nhiệt mới dạng đa tầng nắp ca-pô được đính thêm dòng chữ “Everest”. Ngoài ra, tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu cũng được mạ crôm. Động cơ và các trang bị còn lại có khả năng vẫn sẽ được giữ nguyên.
    Ford Everest 2020 xuất hiện tại cảng Việt Nam với lưới tản nhiệt mới. 
    Tuy nhiên, hiện tại đã có tin đồn từ phía đại lý về bộ đôi này. Theo đó, một tư vấn bán hàng cho hay cả Ford Ranger lẫn Everest sẽ được điểu chỉnh lại trang bị: giảm cái này – thêm cái kia nhưng anh này không cho biết chi tiết. Trong đó, Ford Everest có thể bị cắt bỏ tính năng chống ồn chủ động và thay thế bằng một trang bị khác. Đồng thời, giá bán của bộ đôi này có thể sẽ tăng nhẹ khoảng 5 – 7 triệu đồng, theo chia sẻ của tư vấn này.
    Nội thất của Ford Ranger 2020 không có gì thay đổi. 
    Ford Việt Nam đã từng thực hiện chiến lược trên ở Ford EcoSport 2021 mới được ra mắt cách đây không lâu. Theo đó, mẫu SUV hạng B này bị cắt bỏ lốp dự phòng phía sau, bù lại được bổ sung thêm bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe, bơm điện,… đồng thời giá bán cũng tăng nhẹ ở phiên bản Trend (tăng 10 triệu đồng) nhưng giảm nhẹ 2 – 3 triệu ở 2 phiên bản Titanium.
    Những trang bị mới có phần thực dụng hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng nhưng phần đông khách Việt vẫn thích có sự hiện diện của lốp dự phòng phía sau, dù giảm khả năng linh hoạt trong đô thị của EcoSport nhưng bù lại trông khỏe khoắn hơn.
    Có tin đồn Ford Everest 2020 sẽ bị cắt bỏ hệ thống chống ồn chủ động. 
    Quay trở lại với bộ đôi Ford Ranger và Everest 2021, nếu thông tin từ phía tư vấn kia là đúng, Ford Ranger mới vẫn sẽ không có vấn đề gì trong việc giữ vững vị thế “vua” phân khúc bán tải.
    Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của Ford Everest 2021 sẽ khó mà cân đo đong đếm bởi hiện tại các đối thủ cùng phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung như Toyota Fortuner 2020 hay Mitsubishi Pajero Sport 2020 sau lần nâng cấp giữa vòng đời gần đây đều sở hữu nhưng trang bị không kém phần hấp dẫn so với sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ.
    Thảo Nguyễn