"Hàng nóng" Hyundai Ioniq 5 chạy điện sắp ra mắt tại Việt Nam

Google News

Sau khi xuất hiện tại Đông Nam Á đầu tháng 3/2022 vừa qua, mẫu xe thuần điện Hyundai Ioniq 5 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào tuần tới.

  
Theo một số nguồn tin, Hyundai Ioniq 5 2022 mới sẽ được TC Motor ra mắt vào ngày 26/4 tới đây. Theo đó, Hyundai không chỉ đưa về một vài chiếc để làm hình ảnh, nhà phân phối HTV sẽ cố gắng để mỗi đại lý của thương hiệu xe Hàn Quốc này đều sẽ có ít nhất một chiếc Ioniq 5 để người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận gần nhất mẫu xe điện đầy tự hào của Hyundai này.
Tuy nhiên, khi được hỏi về kế hoạch phát triển hệ thống sạc cũng như cách thức phân phối tại Việt Nam, HTV cho biết mọi kế hoạch vẫn đang trong quá trình chuẩn bị và sẽ được công bố rộng rãi trong thời gian tới.
Sau khi xuất hiện tại Đông Nam Á đầu tháng 3/2022 vừa qua, mẫu xe thuần điện Hyundai Ioniq 5 sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam. 
Hyundai Ioniq 5 chạy điện được xem là sự khởi đầu của Hyundai, cho thấy hãng thực sự nghiêm túc trong lĩnh vực EV. Thiết kế mang phong cách kết hợp retro - tương lai, nội thất hiện đại và vật liệu cao cấp là những điểm thu hút của mẫu xe này.
Hyundai Ioniq 5 có các thông số dài x rộng x cao là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. Xe ngắn hơn Elantra và cao hơn Kona khoảng 51 mm nhưng chiều dài cơ sở tốt hơn mẫu D-SUV Palisade. Trong nhóm xe EV, Ioniq 5 có kích cỡ tương đồng Ford Mustang Mach-E và Nissan Ariy.
Nội thất của Hyundai loniq 5 2022 đầy hiện đại và đặc biệt có nhiều chất liệu thân thiện với môi trường đúng chất ‘‘xe xanh’’. 
Thiết kế ngoại thất của mẫu xe này đậm chất tương lai với cụm đèn pha LED vuông vắn, cụm đèn hậu LED độc đáo lấy cảm hứng từ điểm ảnh (pixel), tay nắm cửa chìm vào thân xe, mâm hợp kim 19 inch hoặc 20 inch tùy phiên bản và đặc biệt trên nóc xe còn có sự xuất hiện của pin mặt trời.
Nội thất của Hyundai loniq 5 2022 đầy hiện đại và đặc biệt có nhiều chất liệu thân thiện với môi trường đúng chất ‘‘xe xanh’’. Cụ thể, các bề mặt của vô lăng, mặt táp-lô và mặt cửa đều được phủ bằng sơn sinh học Polyurethane làm từ ngô và hoa cải dầu còn trần xe, bọc ghế và thảm đều được làm từ những vật liệu thô chiết xuất từ mía đường. Tại Malaysia, Hyundai Ioniq 5 2022 sở hữu nhiều trang bị tiện nghi như hệ thống điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch sau vô lăng, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng kích thước 12 inch có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ổ điện bên dưới ghế sau, ghế chỉnh điện, 5 cổng USB và hệ thống âm thanh Bose 7 loa.
Hyundai Ioniq 5 2022 có thể di chuyển sau khi sạc đầy pin của 2 bản Lite và Plus là 384 km trong khi con số tương ứng của bản Max là 430 km. 
Về khả năng vận hành, dự kiến Hyundai Ioniq 5 2022 tại Việt Nam sẽ có 2 tùy chọn động cơ điện ứng với 3 phiên bản như tại thị trường Malaysia. Hai phiên bản Lite và Plus được trang bị 1 mô-tơ điện, đi kèm bộ pin 58 kWh và hệ dẫn động cầu sau cho công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Hai phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8,5 giây, theo công bố của nhà sản xuất.
Ở phiên bản Max cao cấp nhất, xe được trang bị 2 mô-tơ điện, bộ pin 72,6 kWh và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD có thông số kỹ thuật tương ứng là 305 mã lực và 605 Nm, đem lại khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,2 giây. Dù là phiên bản nào, Hyundai Ioniq 5 2022 cũng được trang bị hộp số 1 cấp, đi kèm 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, Snow. Phạm vi di chuyển sau khi sạc đầy pin của 2 bản Lite và Plus là 384 km trong khi con số tương ứng của bản Max là 430 km.
Thảo Nguyễn