|
S&P Global đã chỉ ra rằng, nhà sản xuất ôtô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong năm 2023 vừa qua là tập đoàn General Motors (GM). |
S&P Global đã chỉ ra rằng, nhà sản xuất ôtô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong năm 2023 vừa qua là tập đoàn General Motors (GM) đang sở hữu các thương hiệu đình đám trên khắp toàn cầu như Chevrolet, Buick, Cadillac, GMC… Đây là năm thứ 9 liên tiếp GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ. Trong 28 năm nghiên cứu này được tiến hành, GM đã đứng đầu 20 lần.
Trong khi đó, thương hiệu độc lập có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023 tại thị trường Mỹ là Tesla. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tesla giành vị trí này. Tiếp đến là danh hiệu thương hiệu có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất năm 2023 dành cho Acura. Với Nissan, hãng này giành danh hiệu hãng xe có nhiều khách hàng trung thành với đại lý nhất.
|
Đây là năm thứ 9 GM đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại Mỹ. |
Nghiên cứu của S&P Global cũng xét đến các hãng xe với sản phẩm dùng hệ truyền động khác ngoài động cơ đốt trong truyền thống, bao gồm bất kể một dạng hybrid nào từ dạng nhẹ (mild-hybrid), dạng tiêu chuẩn (HEV), dạng sạc điện (PHEV) cùng với dạng xe thuần điện (BEV). Trong nhóm này, hãng có nhiều khách hàng trung thành nhất đương nhiên là Tesla, tuy nhiên hãng có tỷ lệ khách hàng trung thành tăng nhiều nhất thì lại đầy bất ngờ thuộc về Mitsubishi.
Ngoài ra, Tesla còn giành danh hiệu “Tỷ lệ chinh phục cao nhất” trong nghiên cứu của S&P Global. Sự phổ biến của 2 mẫu xe Model 3 và Model Y cùng khả năng thu hút khách hàng từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong để chuyển sang ôtô điện đã mang đến thành công cho Tesla.
Tuy nhiên, Tesla Model 3 và Model Y lại không phải là mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất năm 2023. Thay vào đó, mẫu xe này lại là Lincoln Nautilus. Có hơn 42% khách hàng khẳng định sẽ tiếp tục mua Lincoln Nautilus nếu cần xe mới.
|
Có một điều bất ngờ là trong danh sách những mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất phân khúc, không hề có bóng dáng của Toyota. |
Đây là lần thứ 2 liên tiếp Lincoln Nautilus có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Nautilus cũng là 1 trong 2 mẫu xe của thương hiệu Lincoln đứng đầu phân khúc về tỷ lệ khách hàng trung thành, bên cạnh Corsair.
Có một điều bất ngờ là trong danh sách những mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất phân khúc, không hề có bóng dáng của Toyota. Trong khi đó, thương hiệu xe sang Lexus của Toyota đóng góp 1 mẫu xe là chiếc sedan cỡ trung ES. Honda cũng chỉ có một đại diện trong danh sách là Accord, đứng đầu phân khúc xe gầm thấp cỡ lớn. Thương hiệu Nhật Bản còn lại có tên trong danh sách là Nissan với Rogue, dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ về tỷ lệ khách hàng trung thành năm 2023.
Những thương hiệu còn lại trong danh sách chủ yếu đều đặt trụ sở tại Mỹ như Ford, Jeep, GMC, Chrysler, Dodge, Chevrolet và Cadillac. Trong khi đó, các thương hiệu đến Đức đóng góp 2 đại diện là Porsche và Mercedes-Benz.
|
Những thương hiệu còn lại trong danh sách chủ yếu đều đặt trụ sở tại Mỹ như Ford, Jeep, GMC, Chrysler, Dodge, Chevrolet và Cadillac. |
“Những năm qua đã cho chúng tôi thấy khách hàng ngày càng trở nên thoải mái hơn với việc cân nhắc và mua xe mới của các hãng nằm ngoài danh sách thương hiệu yêu thích của họ”, ông Joe LaFeir, Chủ tịch mảng Thông tin chuyên sâu về ô tô của S&P Global Mobility, phát biểu. “Tuy nhiên, các nhà sản xuất OEM đã cho thấy những nỗ lực cải thiện khả năng giữ chân người dùng thông qua các sáng kiến tiếp thị độc đáo, bên cạnh việc tăng lượng xe trong kho và các sản phẩm mới tuyệt vời, đang giúp ổn định mức độ trung thành của khách hàng sau nhiều năm suy giảm”.