Hàng trăm xe sang Porsche Panamera tại Việt Nam "dính án" triệu hồi

Google News

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho biết, sẽ có tổng cộng 327 chiếc Porsche Panamera bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bơm nước phụ.

  
Cụ thể, hơn 300 xe Porsche Panamera bị triệu hồi lần này bao gồm các phiên bản tiêu chuẩn, Panamera 4 Executive, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4S, Panamera 4S Executive, Panamera Turbo. Những mẫu xe gặp lỗi được sản xuất từ ngày 21/7/2015 đến ngày 10/11/2021.
Theo giải thích của nhà sản xuất, những mẫu xe Porsche Panamera sản xuất từ 2017 đến 2021 được trang bị thêm bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái, là một chức năng trong hệ thống điều hòa không khí trong xe.
Hang tram xe sang Porsche Panamera tai Viet Nam
Hàng trăm xe sang Porsche Panamera tại Việt Nam "dính án" triệu hồi. 
Sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG đã phát hiện ra bộ phận trên có thể khiến hơi ẩm xâm nhập vào hộp điều khiển của bơm nước phụ của Porsche Panamera, dẫn đến thiết bị hoạt động sai chức năng khi chế độ "AUTO-REST" dùng nhiệt dư từ động cơ để sưởi ấm khoang lái được kích hoạt.
Trong thời gian dài sử dụng xe, việc hoạt động sai chức năng có thể dẫn đến ngắn mạch và gây nên hư hỏng cho bơm nước phụ, giắc điện cũng như dây dẫn của thiết bị. Thậm chí sự cố này có nguy cơ gây tỏa nhiệt ở bơm nước phụ, có thể xảy ra hỏa hoạn.
Vào tháng 2/2023, tại thị trường Mỹ, đã có hơn 24.000 chiếc Porsche Panamera thuộc diện triệu hồi vì nguyên nhân trên.
Hang tram xe sang Porsche Panamera tai Viet Nam
Porsche Panamera 2021 được phân phối chính hãng với giá khởi điểm 5,31 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn dùng động cơ V6 tăng áp kép 2.9L.
Hiện tại, nhà phân phối các sản phẩm Porsche tại Việt Nam chưa ghi nhận sự cố đáng tiếc nào. Chiến dịch triệu hồi dự kiến kết thúc vào tháng 12/2024. Khi đưa xe đến đội ngũ kỹ thuật, thời gian để khắc phục vấn đề đạt 1,5 giờ mỗi chiếc.
Porsche Panamera 2021 được phân phối chính hãng với giá khởi điểm 5,31 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn dùng động cơ V6 tăng áp kép 2.9L.
Tại Việt Nam, một chiếc Porsche Panamera 2021 bản tiêu chuẩn với các lựa chọn nâng cấp kể trên có giá khoảng 6,7 tỷ đồng - cao hơn giá khởi điểm gần 1,4 tỷ đồng.
Thảo Nguyễn