Được biết, sau khi hàng loạt các khách hàng khiếu nại về tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy, một số đại lý đã kiểm tra và phát hiện ra rằng có tình trạng rò rỉ ở hệ thống dẫn dầu của mẫu xe này.
Lỗi động cơ này liên quan đến một số xe Honda CR-V phiên bản 2017 và 2018 lắp động cơ xăng 1.5L tăng áp của Honda. Đã có hơn 500.000 chiếc CR-V lắp động cơ này đến tay khách hàng tại Mỹ trong thời gian qua.
|
Honda đã thừa nhận lỗi động cơ ở mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ là CRV và cho biết đang tìm giải pháp khắc phục. |
Người phát ngôn của Honda Mỹ cho biết, công ty đang tiến hành điều tra sự việc và tìm hướng xử lý. Dự kiến hãng sẽ đưa ra được phương án khắc phục lỗi này vào cuối năm nay.
Việc sửa lỗi này sẽ nằm trong chế độ bảo hành của xe và cũng sẽ áp dụng với các xe phiên bản 2019 trước khi xe được bán ra thị trường. Honda hiện chưa công bố giải pháp khắc phục lỗi cũng như số lượng xe sẽ cần sửa lỗi. Một người phát ngôn của hãng khẳng định rằng không có tình trạng mức dầu cao bất thường nhiều như các thông tin trên mạng.
Theo Honda, vấn đề này không phải là một nguy cơ an toàn, nhưng các chuyên gia của tạp chí tiêu dùng Consumer Reports không nghĩ vậy. "Việc xe chết máy có thể là một vấn đề an toàn, nên nếu đúng là xe Honda CR-V bị lỗi này thì cần phải triệu hồi,” ông David Friedman, phó chủ tịch ban tư vấn của Consumer Reports, cũng là cựu giám đốc Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết. “Ngay cả trong trường hợp xác định được rằng không có lỗi an toàn nào, Honda vẫn nên khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý để kiểm tra và sửa lỗi.”
Theo ông John German - một kỹ sư ôtô giàu kinh nghiệm, vấn đề xăng bị lẫn dầu có thể do bộ phận phun xăng thiết kế sai, dẫn đến việc phun xăng trực tiếp vào vách xy-lanh, hoặc do động cơ chưa đủ nóng để làm bay hơi xăng còn sót lại trong xy-lanh.
Được đánh giá là mẫu xe "hot", rộng rãi, ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao... ngay khi được nhập về thị trường Việt Nam mặc dù có mức giá lên, xuống thậm chí bán cao hơn niêm yết nhưng Honda CR-V 2018 mới luôn có doanh số cao, thậm chí "cháy hàng" do không đủ xe nhập về. Tuy nhiên, mới đây thông tin về việc Honda CR-V 2018 bị gỉ sét ở phần gầm xe, đặc biệt là xung quanh gioăng cao su ở phần bánh xe đã khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.
Theo Honda Việt Nam; hãng sẽ không có bất cứ phương án triệu hồi hay khắc phục nào liên quan đến hiện tượng rỉ sét trên các xe Honda CR-V 2018 và nếu còn băn khoăn, khách hàng Việt được yêu cầu liên hệ với các đại lý của hãng để được tư vấn, giải đáp.
Trước những phản hồi đưa ra từ phía nhà phân phối và lắp rắp Honda Việt Nam, nhiều người tiêu dùng - đặc biệt là những khách hàng đang sở hữu xe ôtô Honda nói chùng và CR-V phiên bản 2018 mới tỏ ra bắc xúc và cho rằng câu trả lời chính thức này vẫn chưa thỏa đáng.
Nguyễn Anh