Hãng xe sang Mercedes-Benz bị kiện vì mùi "tất thối"

Google News

(Kiến Thức) - Có tới 2,5 triệu chủ sở hữu xe sang Mercedes-Benz không may mắn mua phải xe có hệ thống điều hòa HVAC bị mốc bên trong, gây mùi khó chịu đã đâm đơn kiện nhà sản xuất xe ôtô Đức.

 
Hãng xe sang Mercedes-Benz mới đây đã đồng ý dàn xếp vụ kiện này, mở ra hy vọng cho 2,5 triệu khách hàng của hãng tại Mỹ đã không may mua phải chiếc xe Mercedes-Benz mắc lỗi này.
Một khách hàng của Mercedes-Benz, cũng là một luật sư, trước khi đệ đơn kiện đã dùng rất nhiều từ ngữ để miêu tả mùi hôi phát ra từ xe, nào là mùi hăng, nấm mốc, mùi mồ hôi, ẩm mốc hay cảm giác của những chiếc tất bốc mùi.
Hang xe sang Mercedes-Benz bi kien vi mui
 Một khách hàng của Mercedes-Benz, cũng là một luật sư, trước khi đệ đơn kiện đã dùng rất nhiều từ ngữ để miêu tả mùi hôi phát ra từ xe.
Một chủ xe khác thì đăng trên Reddit bài viết bày tỏ sự bất bình của mình như sau: “Mercedes-Benz không chịu khắc phục cái mùi ẩm mốc thoát ra từ điều hòa. Sau 8 tháng đi xe, tôi bắt đầu ngửi thấy cái mùi khó chịu ấy từ các lỗ thông hơi điều hòa. Điều này trở nên trầm trọng hơn và có thể cảm nhận được ngay sau 30 giây bật máy”.
Trong khi đó, luật sư Annika Martin, người đại diện cho các chủ sở hữu xe Mercedes-Benz trong vụ kiện tập thể, đã phát biểu trên kênh truyền hình WSB-TV rằng kết quả dàn xếp vụ kiện sẽ “cung cấp khoản tiền bồi thường tổn thất mà các chủ xe đã gánh chịu khi khắc phục lỗi kỹ thuật trên, bởi lỗi này không được hãng bảo hành. Thỏa thuận cũng yêu cầu Mercedes-Benz phải cung cấp thời hạn bảo hành lên đến 10 năm để đối phó với vấn đề này trong tương lai (nếu cần thiết), và tôi nghĩ rằng đây là một chiến thắng lớn.”
Hang xe sang Mercedes-Benz bi kien vi mui
 Các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo qua email về cách đăng ký sửa chữa hoặc cách nhận số tiền bồi thường.
Các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo qua email về cách đăng ký sửa chữa hoặc cách nhận số tiền bồi thường. Các mẫu xe nằm trong phạm vi thỏa thuận bao gồm: Mercedes-Benz C-Class 2008-2019, 2010-15 GLK, 2012-17 CLS, 2010-19 E-Class, 2015-19 GLA, 2013-16 GL, 2016-19 GLE , 2017-19 GLS, 2012-15 ML và 2016-19 GLC.
Thảo Nguyễn