Không trung thành với công thức Milwaukee từ 30 năm trước, xe độ Harley-Davidson 883 Roadster 2015 được trang bị những cải tiến công nghệ hiện đại và “độc” nhất.
Ấn tượng nhãn tiền với mẫu mô tô này là thiết kế khiến người ta liên tưởng đến mẫu xe tăng cỡ nhỏ hình hạt lạc. Thương hiệu hãng độ cũng được in rõ ràng trên thân xe. Dải cờ ca-rô gợi nhớ đến các dòng xe đua siêu kinh điển cổ.
|
Thiết kế theo phong cách cổ - kim kết hợp của Harley-Davidson 883 Roadster 2015. |
Yếu tố quan trọng nhất của xe là động cơ 883cc Evolution V-twin tự làm mát bằng không khí cho mô-men xoắn cực đại 70Nm và hộp số 5 cấp. Động cơ sơn màu đen bóng, kết hợp ăn ý với màu sắc của xi-lanh cùng với chất liệu crôm tạo nên vẻ đẹp cổ điển, hút hồn dân chơi. Bình hút khí hình bầu dục đặc trưng giúp 883 Roadster 2015 khác biệt với những dòng mô tô khác.
|
Bình hút khí hình bầu dục đặc trưng của xe. |
Hệ thống điều khiển và đo đạc của Harley-Davidson 883 Roadster 2015 được đơn giản hóa tối đa. Bộ điều khiển bao gồm một nút chức năng duy nhất, rất dễ sử dụng. Các chức năng của màn hình điều khiển LCD cũng được tích hợp vào một nút điều chỉnh. Đồng hồ tốc độ hiển thị mức tốc độ xe đang chạy, giúp lái xe điều chỉnh phù hợp.
|
Đầu xe được thiết kế đơn giản với bộ đồng hồ đo tiêu chuẩn. |
ABS là hệ thống phanh tiêu chuẩn dành cho các dòng Sportster quốc tế và Harley-Davidson 883 Roadster 2015 cũng không phải là ngoại lệ. Xế độ này được trang bị rô-to kép 2 piston phía trước cùng đĩa phanh đơn phía sau. Kích cỡ bánh trước xe là 19 inch, còn bánh sau là 16 inch. Xe sử dụng lốp Michelin Scorcher và có vành đúc nhôm cứng chắc.
|
Bộ vành nhôm không thể chất hơn của 883 Roadster 2015. |
883 Roadster 2015 có trọng lượng 265kg với mức giá không quá đắt (12.670 USD, tương đương 268 triệu đồng). Giống như những dòng xe khác, mẫu mô tô này cho phép các tín đồ thỏa thích độ xe theo ý tưởng sáng tạo riêng.
Nguyễn Minh (Theo AV)