CEO Matt Levatich của hãng xe Harley-Davidson cho biết: “Thành công mà chúng tôi đạt được khi ra mắt động cơ Milwaukee-Eight là một dấu hiệu về sự đổi mới. Chúng tôi cũng tự tin rằng dòng sản phẩm năm 2018 cũng sẽ giúp thúc đẩy lượng tiêu thụ. Tôi thực sự rất phấn khích về những sản phẩm sắp tới”.
|
Harley-Davidson sẽ “tung ra” thị trường tới 50 mẫu xe môtô mới trong vòng 5 năm tới. |
Matt Levatich cung cấp thêm, một phần kế hoạch bao gồm việc mở rộng mạng lưới đại lý ở các thị trường nước ngoài và đưa ngày càng nhiều người Mỹ đến với “phong cách sống” Harley. Học viện Harley-Davidson Riding sẽ là nơi hướng dẫn học viên cầm lái một chiếc xe mô tô. Trong năm ngoái đã có hơn 65.000 biker được đào tạo tại cơ sở này.
Trả lời báo giới, vị CEO chia sẻ: “Chúng tôi muốn mở thêm nhiều đại lý và phát triển các biker trẻ ở Mỹ, đồng thời vươn tới những thị trường và nhóm khách hàng mới, bao gồm giới trẻ, phụ nữ, người Mỹ gốc Phi và gốc Tây Ban Nha”. Công ty dự kiến sẽ có thêm 200 đại lý ở nước ngoài vào năm 2020.
|
Trong năm vừa qua Harley cũng mở thêm 40 đại lý trên toàn thế giới. |
Kết thúc năm 2016, lượng tiêu thụ của thương hiệu mô tô Mỹ giảm 1,6%. Trong khi thị trường Mỹ giảm gần 4% với hơn 160.000 xe bán ra thì các thị trường quốc tế đã "bù đắp” phần nào với mức tăng 2,6%. Trong năm vừa qua, nhà sản xuất cũng mở thêm 40 đại lý trên toàn thế giới.
Nguyễn Anh